สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เริ่มสัมผัสได้! อุตุประกาศ วันนี้ไทยเข้าหน้าหนาวแล้ว วาฟชี้ ภาคใต้มีฝนตกเพิ่ม

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 31 ตุลาคม นายสงกรานต์อักษร รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ลงนามออกประกาศเรื่อง ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยระบุว่า ประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2559 โดยลมชั้นบนระดับล่างได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนลมชั้นบนระดับบนเปลี่ยนเป็นลมตะวันตก ประกอบกับอุณหภูมิบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือลดลงอยู่ในเกณฑ์เย็นต่อเนื่อง ปริมาณ และการกระจายของฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนลดลงตามลำดับสำหรับภาคกลางและภาคตะวันออกจะมีอากาศเย็นลงในระยะต่อไป ส่วนภาคใต้จะยังคงมีฝนตกหนาแน่น
จึงขอประกาศให้ทราบทั่วกัน

ทางด้านแบบจำลองสภาพอากาศ(วาฟ) ของสถาบันสารสนเทศน้ำและการเกษตร(สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(วท.) ระบุว่า ช่วงวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน นั้น บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางตอนบนมีฝนลดลง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำได้เคลื่อนตัวสูงขึ้นมาปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลางแล้ว และจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันและทวีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้ยังคงมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร และประจวบคีรีขันธ์

วาฟระบุอีกว่า ส่วนช่วงวันที่ 3-6 พฤศจิกายน บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจะมีกำลังอ่อนลงในช่วงวันที่ 4 พฤศจิกายน ส่วนร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ ส่งผลให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ทั้งนี้เฝ้าติดตามการก่อตัวของหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณตอนล่างของประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนตัวเข้ามายังบริเวณปลายแหลมญวนและทะเลอ่าวไทยตอนบน ส่งผลให้ภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออกจะมีฝนเพิ่มขึ้นละมีฝนตกหนัก


ที่มา มติชนออนไลน์


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : เริ่มสัมผัสได้! อุตุประกาศ วันนี้ไทยเข้าหน้าหนาวแล้ว วาฟชี้ ภาคใต้มีฝนตกเพิ่ม

view