สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ให้ ทิป อย่างไร เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

จากประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีอะไรที่น่ารำคาญมากกว่าการที่จะพยายามคิดว่าเราจะต้องจ่ายทิปให้กับพนักงานเท่าไหร่โดยเฉพาะการไปเที่ยวในต่างประเทศ คุณจะเจอทั้งพนักงานสนามบิน สถานีรถไฟ พนังงานโรงแรม พนักงานร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ  คุณอาจจะคิดว่าเราจะต้องให้ทิปทุกคนหรือไม่ แล้วจะให้เท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม

Fodor’s Travel ได้ให้เคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการให้ทิปอย่างไรเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งแต่ละสถานที่ก็จะมีกฏการให้ทิปต่างกัน ข้อมูลด้านล่างนี้คุณจะพบข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการให้ทิปในการไปเที่ยวในสหรัฐอเมริกา ที่จะสามารถช่วยแนะนำได้ว่าที่ผ่านมาคุณให้ทิปมากเกินไป หรือน้อยเกินไปกี่ครั้งแล้ว


ที่สถานีรถไฟสนามบินหรือ: มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะพบกับคนช่วยถือ/ยกกระเป๋าเดินทางของคุณทั้งที่สนามบิน และสถานีรถไฟที่โรงแรมที่เจ้าหน้าที่/พนักงานจะคอยมาอำนวยความสะดวก ช่วยคุณยกกระเป๋าไปเก็บ หรือใส่รถเพื่อต่อไปยังโรงแรม คุณอาจจะให้เงินประมาณ 1-2 ดอลลาร์ ต่อกระเป๋า 1 ใบเท่านั้น

ที่โรงแรม: คุณอาจจะให้ทิปกับพนักงานยกกระเป๋าที่ช่วยยกกระเป๋าในวันที่เราเข้าเช็คอินในราคา 1 - 2 ดอลลาร์  ในการช่วยยกกระเป๋าแต่ละใบ ให้เงินแม่บ้านที่จะคอยมาทำความสะอาดทุกเช้า 2-5 ดอลลาร์ คุณไม่จำเป็นต้องให้ทิปพนักงานต้อนรับสำหรับการที่คุณสอบถามเกี่ยวกับเส้นทาง สถานที่เที่ยวต่าางๆ แต่คุณจะต้องให้ในกรณีที่เขาช่วยในการดำเนิดการการจองต่างๆ ให้คุณได้รับการบริการที่ดีเมื่อไปยังสถานที่เหล่านั้นสัก 5 - 20 ดอลลาร์

คนขับรถแท็กซี่ : มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะให้ทิปคนขับรถ 10-15 เปอร์เซ็นต์ ของค่าโดยสารทั้งหมด

ที่ร้านอาหาร: ในสหรัฐอเมริกา จะให้ทิปกับริกร และพนักงานเสิร์ฟ 15 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ของค่าอาหารทั้งหมด

มัคคุเทศก์(ไกด์ทัวร์) : มักคุเทศก์ควรได้รับทิปพิเศษในการนำเที่ยวที่นอกเหนือจากราคาทัวร์ที่ได้จ่ายไว้ พวกเขาจะสามารถช่วยให้คุณเพลิดเพลินได้รับประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ ที่คุณอยากจะไปเที่ยว ซึ่งถ้าคุณเที่ยวแค่ครึ่งวันก็ควรจะให้ทิปประมาณ 5-10 ดอลลาร์  แต่ถ้าต้องการไกด์แบบเต็มวันก็ต้องให้ทิปสัก 10- 20 ดอลลาร์


Fodors


ประชาชาติฯออนไลน์แปลและเรียบเรียง


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ให้ ทิป อย่างไร เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

view