สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ร้านกาแฟเมืองสงขลารวมของสะสมเกี่ยวกับในหลวงร.9เปิดห้องให้คนรุ่นหลังชื่นชมพระปรีชาสามารถ

จากประชาชาติธุรกิจ



นายสุประดิษฐ์  สังข์สุวรรณ เจ้าของร้านกาแฟ อ่อง เฮียบ ฮวด   เลขที่ 240 ถนนนครใน  ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา  ร้านขายกาแฟโบราณ   เดเผยว่า    ภายในร้านจะตกแต่งสไตล์คลาสลิคด้วยโคมไฟต่าง ๆ บรรยากาศเย็นสบาย และที่ชั้น 2 แต่ก่อนจะเป็นร้านตัดผม และห้องรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เปิดเป็นครั้งคราว  และหลังจาก ได้รับฟังข่าวพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต   เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 สร้างความโศกเศร้าต่อประชาชนชาวไทยเป็นจำนวนมาก จึงได้ตกแต่งห้องเพื่อนำพระบรมฉายาลักษณ์ รูปหล่อ เหรียญที่ระลึกและเอกสาร ในวาระต่าง ๆ ที่ตนเองสะสมเกือบ 10 ปี โดยให้ชื่อว่า"ห้องในหลวง"ซึ่งเป็นห้องที่รวบรวมให้ประชาชน  และเยาวชนคนรุ่นหลังได้มาศึกษา    และเมื่อได้รับข่าวการสวรรคตของพระองค์ท่าน   จึงมีความตั้งใจตกแต่งสถานที่เพื่อจัดให้เป็นที่สักการะของบุคคลทั่วไปอีกด้วย



นายสุประดิษฐ์ กล่าวอีกว่า ได้รวบรวบพระบรมฉายาลักษณ์ในวาระต่าง  ๆ ขึ้น เนื่องจากเห็นว่าพระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินเพื่อปฏิบัติพระราชกรณียกิจ  เพื่อปวงชนชาวไทยนานัปการ  นี้คือจุดเริ่มต้นในการเก็บรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ โดยเริ่มจากการเก็บแสตมป์ เหรียญที่ระลึก หลังจบการศึกษาได้เป็นพนักงานธนาคารกรุงเทพ จึงได้เก็บเหรียญที่ระลึกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เปิดให้จองตนเองจะจองไว้เยอะพอสมควร จึงเป็นที่มาของการสะสม ตลอดระยะเวลา 70 ปี พระองค์ทรงงานไม่เคยหยุด จึงอยากจะเก็บรวบรวมทุกอิริยาบทของพระองค์ท่าน  เพื่อส่งต่อให้ลูกหลานคนรุ่นหลัง   ได้เข้ามาศึกษา จะได้รับรู้ว่าประเทศไทยเรามีได้ทุกวันนี้ เพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงทุ่มเทพระวรกายทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ไม่เคยท้อ และจะแก้ปัญหาบ้านเมืองทุก ๆ ปัญหา





"ผมเองประทับใจในพระจริยวัตรของพระองค์ท่าน จึงได้เก็บรวมรวมตามกำลังที่มี และในโอกาสนี้ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนร่วมสักการะรูปหล่อ และเชิญชมพระบรมฉายาลักษณ์ได้ที่ร้าน อ่อง เฮียบ ฮวด ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.0 0 น. เป็นต้นไป"


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ร้านกาแฟเมืองสงขลารวมของสะสมเกี่ยวกับในหลวงร.9เปิดห้องให้คนรุ่นหลังชื่นชมพระปรีชาสามารถ

view