สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ส.ป.ก.ชงเรื่องกรมที่ดินเชือด สนามกอล์ฟชื่อดังเมืองกาญจน์ แล้ว ยันเอกสารที่ดินออกโดยมิชอบทุกฉบับ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       กาญจนบุรี - ส.ป.ก.กาญจนบุรี ยันเอกสารที่ดิน “สนามกอล์ฟชื่อดังเมืองกาญจน์” ออกโดยมิชอบทุกฉบับ ยันเลขา ส.ป.ก.เห็นชอบลงนามชงเรื่องให้กรมที่ดินพิจารณาเพิกถอนแล้ว
       
       วันนี้ (2 ต.ค.) นายวัชรินทร์ วากะมะนนท์ ปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.) กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศใช้คำสั่งตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 คำสั่งที่ 36/2559 ลงวันที่ 5 ก.ค.2559 เรื่องมาตรการในการแก้ไขปัญหาการครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรมโดยมิชอบกฎหมาย ยึดคืนที่ดิน ส.ป.ก.ที่มีผู้ครอบครองตั้งแต่ 500 ไร่ขึ้นไป เพื่อเข้าสู่กระบวนการปฏิรูปที่ดินจัดสรรให้เกษตรกรผู้ยากจนที่ไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง ตามนโยบายโครงการ จดรูปที่ดินในรูปแบบสหกรณ์
       
       สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี มีแปลงเป้าหมาย จำนวน 16 แปลง ใน 5 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.ด่านมะขามเตี้ย อ.เลาขวัญ อ.ไทรโยค และ อ.พนมทวน เนื้อที่รวมกัน 17,566 ไร่ 1 ใน 16 แปลงเป้าหมายคือ แปลงที่ดิน No 16 เนื้อที่ 1739.37 ไร่ ของสนามกอล์ฟไมด้า กอล์ฟคลับ หมู่ 7 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
       
       ที่ผ่านมา ส.ป.ก.กาญจนบุรี ได้รายงานผลการดำเนินการเกี่ยวกับการตรวจสอบหลักฐานแสดงสิทธิของผู้ครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินแปลงหมายเลข No 16 ให้แก่ ส.ป.ก.ส่วนกลางทราบไปแล้ว โดยได้รายงานผลการดำเนินการตรวจสอบที่ดินครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.
       
       ที่ผ่านมา ส.ป.ก.กาญจนบุรี ได้ดำเนินการให้สำนักงานที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี ตรวจสอบ และส่งมอบเอกสาร หรือหลักฐานเกี่ยวกับการครอบครอง หรือใช้ประโยชน์ที่ดินพื้นที่เป้าหมายดังกล่าว จำนวน 691 ฉบับ ตามที่ทางสนามกอล์ฟไมด้า กลอ์ฟคลับ นำเอกสารมายื่นแสดงการครอบครอง
       
       ซึ่งสำนักงานที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี ได้ส่งมอบเอกสารเป็นสำเนาคู่ฉบับมาให้ ส.ป.ก.ตรวจสอบ จำนวน 687 ฉบับ และสำเนาระวางแผนที่พร้อมรับรองความถูกต้องแล้ว โดยสำนักงานที่ดินไม่สามารถค้นหาต้นฉบับได้ จำนวน 4 ฉบับ และไม่ได้ส่งมอบเอกสารหลักฐานเดิมที่ใช้ในการยื่นขอเอกสารสิทธิ เช่น ส.ค.1 มาให้ ส.ป.ก.พิจารณาแต่อย่างใด
       
       ผลการตรวจสอบพบว่า เดิมบริเวณที่ดินดังกล่าวก่อนประกาศเป็นเขตปฏิรูปที่ดิน ได้มีพระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตหวงห้ามที่ดินในท้องที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี อำเภอวังขนาย อำเภอพนมทวน และอำเภอวังกะ จังหวัดกาญจนบุรี พ.ศ.2481 จากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศที่ทางราชการได้บินถ่ายพื้นที่ไว้ครั้งแรกภายหลังการประกาศสงวนหวงห้ามเป็นที่ดินของรัฐ ในปี พ.ศ.2495 ไม่ปรากฏร่องรอยการทำประโยชน์แต่อย่างใด
       
       และ ส.ป.ก.กาญจนบุรี ได้พิจารณาตรวจสอบหลักฐานการแสดงสิทธิในที่ดินแปลงเลขที่ No 16 ของผู้คัดค้านที่ได้ยื่นเอกสารแสดงสิทธิในที่ดินประเภท น.ส.3 น.ส.3 ก. และ น.ส.ข.แล้ว ประกอบกับได้ตรวจสอบหลักฐานจากต้นฉบับของสำนักงานที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้ส่งมอบมาให้ตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ตรวจดูร่องรอยการทำประโยชน์จากภาพถ่ายทางอากาศอย่างละเอียดแล้ว
       
       ส.ป.ก.กาญจนบุรี จึงเห็นว่าหลักฐานดังกล่าวยังฟังไม่ขึ้นทุกฉบับ เห็นควรให้ดำเนินการต่อผู้ครอบครองที่ดินตามกฎหมายและระเบียบที่กำหนด โดยเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (คปก.) เพื่อพิจารณาเรื่องการเพิกถอนเอกสารสิทธิ ตามที่ ส.ป.ก.กาญจนบุรี ได้ยื่นเรื่องขึ้นไป ผลการพิจารณาประกฏว่า นายสรรเสริญ อัจจุตมนัส เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ได้มีความเห็นตรงกับ ส.ป.ก.กาญจนบุรี ว่า เอกสารที่สนามกอล์ฟนำมายื่นคัดค้านได้มาโดยมิชอบ จึงลงนามส่งเรื่องให้แก่กรมที่ดิน พิจารณาเพิกถอนเอกสารสิทธิทุกฉบับต่อไป

ส.ป.ก.ชงเรื่องกรมที่ดินเชือด “สนามกอล์ฟชื่อดังเมืองกาญจน์” แล้ว ยันเอกสารที่ดินออกโดยมิชอบทุกฉบับ

ส.ป.ก.ชงเรื่องกรมที่ดินเชือด “สนามกอล์ฟชื่อดังเมืองกาญจน์” แล้ว ยันเอกสารที่ดินออกโดยมิชอบทุกฉบับ



อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส



Tags : ส.ป.ก.ชงเรื่องกรมที่ดินเชือด สนามกอล์ฟชื่อดังเมืองกาญจน์ แล้ว ยันเอกสารที่ดินออกโดยมิชอบทุกฉบับ

view