สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไม่รอด! สั่งยึดคืนที่ ส.ป.ก. รีสอร์ต กระท่อมหิน วังน้ำเขียวของบิ๊ก ตร. พร้อมถอนสิทธิอีก 7 ราย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- ไม่รอด! สั่งยึดคืนที่ดิน ส.ป.ก. “กระท่อมหินนันคภัค รีสอร์ท” วังน้ำเขียว โคราชกว่า 150 ไร่ ของอดีตนายตำรวจใหญ่และประธานกรรมการวัดบ้านไร่ เหตุครอบครองนำไปสร้างรีสอร์ตผิดวัตถุประสงค์ พร้อมถอนสิทธิอีก 7 รายใน อ.วังน้ำเขียว-อ.ครบุรี เผยแจ้งเตือนให้เข้าชี้แจงและปรับพื้นที่นานแล้วแต่นิ่งเฉย ที่ประชุม คปก.จังหวัดจึงมีมติสั่งเพิกถอนสิทธิเพื่อยึดคืน
       
       วันนี้ (5 ก.ย.) นายชำนาญ กลิ่นจันทร์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดิน (คปก.) จังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 3/2559 ซึ่งมีว่าที่ ร.ต.นิรันทร์ ดุจจานุทัศน์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธาน ได้สั่งให้สิ้นสุดการเข้าใช้ประโยชน์ที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เนื่องจากนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของทางราชการ โดยมีการนำไปสร้างเป็นรีสอร์ต ห้องพักและโรงแรมหลายราย ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
       
       นายชำนาญกล่าวว่า การสั่งเพิกถอนสิทธิการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. หรือให้สิ้นสุดการเข้าใช้ประโยชน์นั้น เนื่องมาจากการนำพื้นที่ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของราชการ การแบ่งที่ดินขาย และขายขาด รวมถึงผู้ครอบครองบางคนได้สละสิทธิในที่ดิน ส.ป.ก.ที่ได้รับ จนถูกแปลงข้างเคียงยึดครองไปเป็นทรัพย์สินของตัวเอง และนำไปก่อสร้างรีสอร์ต บ้านพัก โรงแรมต่างๆ เป็นต้น
       
       สำหรับเกษตรกรที่ทำผิดระเบียบในการนำที่ดินไปใช้ทำประโยชน์อย่างอื่น คณะอนุกรรมการระดับอำเภอ ได้แจ้งให้ทราบไปแล้วพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ครองครองที่ดิน ส.ป.ก.เข้ามาชี้แจงแสดงสิทธิ และดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เป็นเวลา 60 วัน แต่จนถึงขณะนี้ซึ่งล่วงเลยเวลาดังกล่าวมานานแล้ว ผู้ครอบครองกลับเพิกเฉยไม่ได้ดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปตามระระเบียบของทาง ราชการ จึงนำมาสู่มติเพิกถอนสิทธิของผู้ครอบครองมีทั้งหมดรวม 8 ราย โดยมี 7 รายอยู่ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ส่วนอีก 1 รายอยู่ใน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา
       
       นายชำนาญกล่าวอีกว่า ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ผู้ถูกเพิกถอนสิทธิ ประกอบไปด้วย 1. นางพรทิพย์ หรือนางนันทภัค สุรคุปต์ ภรรยาของ พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และเป็นอดีตประธานกรรมการวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เจ้าของโรงแรมกระท่อมหินนันทภัค รีสอร์ท รีสอร์ตชื่อดังของ อ.วังน้ำเขียว ครอบครองทำประโยชน์ในนาม ของนางนันทภัค บนพื้นที่ 42-2-79 ไร่ และยังได้กว้านซื้อพื้นที่ข้างเคียงอีกกว่า 100 ไร่ ซึ่งจะต้องมีการสั่งให้สิ้นสุดสิทธิการเข้าใช้ประโยชน์ทั้งหมด และยังเข้าข่ายตามคำสั่งของ คสช.ที่ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตามรัฐธรรมนูญด้วย
       
       2. นางเสาวนีย์ จิตรยรรยง เนื้อที่ 50-0-0ไร่ 3. น.ส.วาริชา หงสกุล ครอบครองพื้นที่ 24-1-01ไร่ 4.นายพัฒนศักดิ์ สุวรรณพัฒนะ เนื้อที่ 19-2-27 ไร่ 5. นางยุพาภรณ์ เอมสุข เนื้อที่ 19-2-27 ไร่ 6. นางทิม ผันสำโรง ครอบครองเนื้อที่ 10-0-89 ไร่ 7. นายสำราญ พรมกิ่ง เนื้อที่ 10-1-40 ไร่ และ 8. นางเทศ ยอดกระโทก ที่ อ.ครบุรี ขายที่ดินให้แก่นางกานดา ลาดกระโทก มีพื้นที่ 11-0-08 ไร่ รวมพื้นที่ที่สั่งให้สิ้นสุดการเข้าใช้ประโยชน์มากกว่า 200ไร่
       
       สำหรับขั้นตอนจากนี้ทาง ส.ป.ก.จะทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรแจ้งไปยังผู้ครอบครองทั้ง 8 ราย ให้ออกจากพื้นที่เพื่อยึดคืนที่ดิน ส.ป.ก. ส่วนผู้ครอบครองจะยื่นคัดค้านหรือไม่ก็เป็นสิทธิที่กระทำได้ จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป โดยก่อนหน้านี้มีหลายรีสอร์ทในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ถูก ส.ป.ก.ดำเนินการลักษณะเดียวกันไปแล้ว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับโรงแรมกระท่อมหิน นันทภัค รีสอร์ท มีการประชาสัมพันธ์โปรโมผ่ตานสื่อต่างๆ รวมถึงบริษัทตัวแทนจองห้องพักชื่อดัง ระบุว่าโรงแรมกระท่อมหิน นันทภัค รีสอร์ท ถูกสร้างขึ้นมาท่ามกลางหุบเขาและเนินทุ่งหญ้า รอบล้อมไปด้วยแหล่งน้ำอันอุดมสมบูรณ์ บนพื้นที่กว่า 150 ไร่ สิ่งปลูกสร้างทุกหลังถูกออกแบบโดยเน้นให้ทุกสิ่งทุกอย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ อย่างแท้จริง มีบ้านพักเดี่ยว หลากหลายสไตล์ที่แสนสงบ ร่มเย็น ให้ได้เต็มอิ่มไปกับวันพักผ่อนอันแสนสุขของท่านและครอบครัว หากเดินทางมาเป็นหมู่คณะ จัดประชุม หรือสัมมนา มีอาคารชมวิวเป็นอาคาร 3 ชั้น 2 หลังติดกัน โดยทุกห้องหันหน้าเข้าหุบเขามีระเบียงส่วนตัว และสามารถรองรับผู้เข้าพักได้กว่า 200 คน และยังมีบริการห้องสัมมนาและห้องจัดเลี้ยงที่พร้อมสรรพไปด้วยอุปกรณ์และ เครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน มีกิจกรรมต่างๆ มากมายถูกจัดสรรขึ้นเพื่อที่จะทำให้ท่านได้เพลิดเพลินไปกับวันเวลาอันแสนสุข เช่น พายเรือ เทนนิส นวดแผนโบราณ ฟิตเนส เซาน่า และกิจกรรมวอร์ล์กแรลลี่ หรือแคมป์ไฟสำหรับหมู่คณะ เป็นต้น ห้องครัวบุหงาและศาลาโอทอป บริการท่านด้วยอาหาร หลากหลาย รวมถึงเมนูสุขภาพต้นตำรับพื้นบ้านให้ได้ลิ้มลอง และ สำหรับผู้ที่รักสุขภาพยังมีผักจากแปลงผักปลอดสารพิษที่ปลูกขึ้นในบริเวณรี สอร์ตของเราเอง ผลไม้ และพันธุ์ไม้หายากต่างๆ จัดจำหน่ายให้ได้เลือกซื้อกลับบ้านด้วย


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ไม่รอด! สั่งยึดคืนที่ ส.ป.ก. รีสอร์ต กระท่อมหิน วังน้ำเขียวของบิ๊ก ตร. พร้อมถอนสิทธิอีก 7 ราย

view