สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วิศวกรเผยเหตุรถโดนขโมย-ทุบกระจก จากปัญหาบริหารระบบลานจอดรถไม่ดี

จากประชาชาติธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานการสัมมนาเรื่อง “Smart Carpark and Navigator System” ระบบที่จอดรถและนำทางอัจฉริยะตอบโจทย์ความปลอดภัยสูงสุดและสะดวกสบาย โดยบริษัท เอช ไอ พี โกบอล จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในงานสัมมนา Thailand SMARTHECH 2016
จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ที่อาคารไบเทค บางนา  
 
น.ส.สุรีย์ ลำเภา วิศวกรผลิตภัณฑ์บริษัท เอช ไอ พี โกบอล จำกัด กล่าวถึงการใช้ระบบที่จอดรถอัจฉริยะว่า ระบบที่ออกแบบเป็นการนำระบบที่จอดรถมาใช้ร่วมกับระบบเซนเซอร์ (censor) และกล้อง CCTV ที่จะคอยควบคุมและตรวจสอบการเข้า-ออกอาคารสถานที่ต่างๆ ช่วยเพิ่มในเรื่องของความปลอดภัย รวมถึงการนำระบบแจ้งเตือนพื้นที่ว่างสำหรับจอดรถ หรือ Parking Guidance System ทำให้หาที่จอดรถได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น


 
น.ส.สุรีย์ กล่าวต่อว่า การนำเทคโนโลยีระบบที่จอดรถและนำทางอัจฉริยะมาใช้ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งหากระบบการจัดการลานจอดรถไม่ดีก็จะเกิดปัญหาตามมา เช่น ช่องจอดรถไม่เพียงพอ ไม่มีความปลอดภัย รวมถึงสภาพการจราจรภายในและภายนอกอาคารด้วย
 
“ในปัจจุบันเรามักเห็นเหตุการณ์เวลาเราไปจอดรถตามสถานที่ต่างๆ เช่น รถโดนขโมย โดนทุบกระจก หาที่จอดรถไม่ได้ สิ่งเหล่านี้เกิดจากการบริหารระบบลานจอดรถไม่ดี เมื่อเกิดเหตุก็จะตรวจสอบได้ยาก”น.ส.สุรีย์กล่าว และว่า การที่นำระบบที่จอดรถและนำทางอัจฉริยะมาใช้ก็ยังต้องให้พนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยในการสอดส่องดูแลด้วยเช่นกัน โดยในปัจจุบันก็จะเห็นอาคารหรือห้างสรรพสินค้าบางแห่งเริ่มมีการนำระบบจอดรถและระบบนำทางอัจฉริยะมาใช้บ้างแล้ว


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : วิศวกรเผยเหตุรถโดนขโมย-ทุบกระจก จากปัญหาบริหารระบบลานจอดรถไม่ดี

view