สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไม่ใช่ต่างดาว! นักวิทยาศาสตร์รัสเซียชี้สัญญาณประหลาดที่พบมาจากในโลกเราเอง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเจนซีส์ - ทีมนักวิทยาศาสตร์ซึ่งทำงานที่กล้องโทรทรรศน์วิทยุในแถบคอเคซัส ได้ระบุว่า สัญญาณที่พวกเขาเคยเชื่อในตอนแรกว่ามาจากดาว HD164595 ที่อยู่ห่างไกล ดูเหมือนว่าจะเป็นผลจากสัญญาณรบกวนภายในโลกของเราเอง
       
       กล้องโทรทรรศน์ Ratan-600 ที่ตั้งอยู่ในเซเลนชุคสกายา บริเวณเทือกเขาคอเคซัส ที่พาดระหว่างเอเชีย-ยุโรป ได้สำรวจท้องฟ้าเพื่อหาสิ่งที่อาจเป็นสัญญาณต่างๆ ในปีที่แล้ว และทีมงานได้บอกกับคณะนักดาราศาสตร์ในมอสโกว่า พวกเขาเชื่อว่ากล้องโทรทรรศน์วิทยุได้ตรวจพบสัญญาณที่ควรค่าแก่การเฝ้า สังเกตการณ์ต่อไป
       
       อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับชุมชนนักวิทยาศาสตร์ที่ค้นหาสิ่งมีชีวิต ทรงภูมิปัญญาจากนอกโลก (Seti) เพราะนักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยมอสโก กับราชบัณฑิตวิทยาศาสตร์รัสเซีย (RAS) ได้พิเคราะห์เพิ่มเติมจนได้ความว่า “การประมวลและวิเคราะห์สัญญาณดังกล่าวในเวลาต่อมา เผยให้เห็นว่ามันน่าจะเป็นสัญญาณที่มีต้นกำเนิดมาจากในโลกเราเอง” ยูเรีย ซอตนิโควา จากอาร์เอเอสระบุ
       
       เซธ โชสแตค จากสถาบันเซติในแคลิฟอร์เนีย ก็ได้เขียนถึงข้อสงสัยของเขาเมื่อคืนวันอังคาร เมื่อได้วิเคราะห์ระบบดวงดาวเพื่อตั้งคำถามเกี่ยวกับสัญญาณดังกล่าว โดยระบุว่า “แม้ความจริงที่ว่ามันอาจจะน่าตื่นเต้นและยั่วยวนใจให้พูดว่าสัญญาณนี้มันมา จากมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่บนดาว HD 164595 แต่มันก็ไม่มีหลักประกันคำกล่าวอ้างแบบนั้นเลย ทำให้ไม่สามารถยืนยันสัญญาณนี้ได้ ในแง่ของการค้นหาเอเลี่ยน กล้องโทรทรรศน์ตัวเดียวไม่พอหรอก ใช้ตัวแปรชุดยังดีเสียกว่า”
       
       ซอตนิโควาระบุว่า กล้องโทรทรรศน์ Ratan-600 เป็นเครื่องมือที่มีคุณค่าสำหรับหาสัญญาณเบาบางในพื้นที่กว้างของจักรวาลได้ มากกว่ากล้องโทรทรรศน์อื่นๆ สัญญาณเบาบางเหล่านั้นมีคุณค่าต่อนักดาราศาสตร์ที่ค้นหาสิ่งใหม่ๆ ในจักรวาล
       
       อย่างไรก็ตาม ซอตนิโควาเผยขั้นตอนการสำรวจครั้งล่าสุดของ Ratan-600 ยังไม่เสร็จสิ้น มันจึงยังเร็วเกินไปที่จะอ้างถึงผลผลลัพธ์ที่น่าเชื่อถือใดๆ ด้วยการใช้เครื่องวัดที่มีอยู่ ทำได้เพียงประเมินสิ่งที่อยู่เหนือขีดจำกัด จึงพูดได้อย่างมั่นใจเลยว่ายังไม่มีการพบสัญญาณจากสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่ ตามหากันอยู่


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ไม่ใช่ต่างดาว! นักวิทยาศาสตร์รัสเซียชี้สัญญาณประหลาดที่พบมาจากในโลกเราเอง

view