สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

9 อาหารแคลอรี่ต่ำ ที่ควรกินช่วงลดน้ำหนัก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ข่าวโดย สุนิสา ศรีสุข

       อาหารเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต แต่ถ้ารับประทานอาหารมากเกินไปนั้น จะส่งผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างควบคุมไม่ได้ วิธี ลดน้ำหนักให้ได้ผลต้องทำควบคู่กันไปทั้งควบคุมอาหาร และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้ายังอยากมีความสุขกับการกินโดยไม่ต้องกลัวอ้วน ต้องคัดสรรเมนูอาหารแคลอรีต่ำเพื่อรับประทานเข้าไป

      และนี่ก็คือ 9 เมนูอาหารแคลอรี่ต่ำ
       
       1. แกงส้ม
       เมนูอาหารลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วนที่มีปริมาณแคลอรี่ต่ำ แกงส้ม 1 ถ้วย ให้พลังงาน 40 กิโลแคลอรี่ สำหรับเมนูนี้ ใครที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เมนูแกงส้มจะช่วยให้สามารถไดเอทได้ดีที่สุด
       
       2. ผัดผักบุ้ง
       เป็นเมนูอาหารแคลอรี่ต่ำ ผัดผักบุ้ง 1 จาน ให้พลังงาน 63 กิโลแคลอรี่ นอกจากจะช่วยควบคุมน้ำหนักเพื่อลดความอ้วนแล้ว ผักบุ้งยังยังมีประโยชน์ช่วยบำรุงรักษาสายตาเพราะในผักบุ้งมีวิตามินเอจำนวนมาก
       
       3. ต้มยำ
       อาจเพิ่มเนื้อไก่เข้าไป สำหรับเมนูต้มยำไก่นี้ 1 ถ้วย มีปริมาณแคลอรี่ 65 กิโลแคลอรี่ และเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดต่อการลดน้ำหนัก ให้เอาหนังไก่ออกก่อนที่จะรับประทาน
       
       4. แกงจืดวุ้นเส้น
       ในเมนูของแกงจืดวุ้นเส้น 1 ถ้วย จะมีปริมาณแคลอรี่ 90 กิโลแคลอรี่ เหมาะกับคนที่ต้องการจะลดน้ำหนักได้ดีที่เดียว
       
       5. สลัด
       เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ มีประโยชน์มากมายสามารถช่วยลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี เป็นเมนูที่มีแคลอรี่ต่ำ ถ้าเพิ่มมาเป็นสลัดกุ้ง สลัดไก่ แต่ละจานจะมีปริมาณแคลอรี่ 100 กิโลแคลอรี่ ซึ่งการรับประทานผักสลัด จะทำให้ได้รับวิตามินค่อนข้างสูง

       6. ซุปหน่อไม้
       ในเมนูซุปหน่อไม้ 1 จาน มีปริมาณแคลอรี่ไม่เกิน 100 กิโลแคลอรี่ และการรับประทานซุปหน่อไม้นั้นไม่ควรรับประทานหน่อไม้ที่ยังไม่สุก เพื่อผลดีต่อสุขภาพของเรานั่นเอง
       
       7. ส้มตำ
       นับว่าเป็นเมนูยอด ฮิต เพราะมีพลังงานต่ำ ส่วนผสมจะมีแค่มะละกอกับเครื่องปรุงรส ส่วนไขมันไม่มีเลย สามารถรับประทานขนมจีนเพิ่มได้ด้วย ถ้ารับประทานขนมจีนด้วย สำหรับเมนูนี้จะไม่เกิน 100 กิโลแคลอรี่แน่นอน
       
       8. ต้มเลือดหมู
       เมนูนี้จัดเป็นอาหารประเภทต้มแน่นอนว่าต้องไม่ทำให้อ้วน (แต่ควรกินแบบพอดีนะ) ต้มเลือดหมู 1 ถ้วย มีปริมาณแคลอรี่ 120 กิโลแคลอรี่ สามารถรับประทานได้ทั้งบ้าน และยังมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย
       
       9. ลาบหมู
       สำหรับเมนูนี้ สามารถกินอย่างไม่ต้องกังวลเลยว่าจะอ้วน ลาบหมู 1 จาน มีปริมาณแคลอรี่ 130 กิโลแคลอรี่ เท่านั้นเอง 

        อย่าง ไรก็ตามการลดน้ำหนักที่ดีที่สุดต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่ควรอดอาหารและควรออกกำลังควบคู่กันไปด้วย เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : 9 อาหารแคลอรี่ต่ำ ที่ควรกินช่วงลดน้ำหนัก

view