สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เหมืองแม่สอดหยุดผลิตแล้ว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       “ผาแดงฯ” หยุดผลิตแร่สังกะสีจากเหมืองแม่สอดแล้ว เตรียมเร่งฟื้นฟูพื้นที่เหมืองเป็นป่าสมบูรณ์และพัฒนาเป็นโครงการอันเนื่อง มาจากพระราชดำริต่อไป
       
       นายฟรานซิส แวนเบลเลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหมืองแม่สอดของบริษัทฯ ได้เสร็จสิ้นภารกิจผลิตแร่สังกะสีที่ดำเนินการมายาวนาน 32 ปีแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากปริมาณสำรองแร่หมดลง โดยในปี 2559 ผลิตแร่สังกะสีได้จำนวนทั้งสิ้น 140,000 ตัน หลังจากนี้เหมืองฯ จะเร่งดำเนินการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้คืนกลับสู่สภาพป่าธรรมชาติที่สมบูรณ์ ดังเดิมตามแผนการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมก่อนส่งมอบคืนพื้นที่ให้แก่กรมป่าไม้ภาย ในปี 2560 เพื่อพัฒนาเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่อไป
       
       นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบและจัดสร้างพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่สังกะสีดอยผาแดง พร้อมทั้งเจดีย์พระธาตุผาแดง ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในปีหน้า
       
       นายฟรานซิสกล่าวต่อว่า แร่สังกะสีที่ผลิตได้จากเหมืองแม่สอดจะส่งไปถลุงเป็นผลิตภัณฑ์โลหะสังกะสี ที่โรงถลุงสังกะสี จังหวัดตากตามปกติ โดยในปี 2559 พีดีไอมีแผนการผลิตและจำหน่ายโลหะสังกะสีจำนวน 70,000 ตัน และจะส่งมอบผลิตภัณฑ์โลหะสังกะสีให้กับลูกค้าของบริษัทฯ ต่อเนื่องไปจนปี 2560 ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการนำเข้าผลิตภัณฑ์โลหะสังกะสีเพื่อมา จำหน่ายในอนาคตอีกด้วย
       
       บริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินโครงการจัดการกากอุตสาหกรรมแบบครบวงจรที่ จ.ตาก ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนกับบริษัท โดวา อีโค-ซิสเต็ม จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัท โดวา โฮลดิ้งส์ จำกัด) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังร่วมมืออย่างใกล้ชิดจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมศึกษาความเป็นไปได้ในการจัด ตั้งศูนย์จัดการกากอุตสาหกรรม เพื่อผลักดันให้โครงการดังกล่าวรองรับการแก้ไขปัญหากากอุตสาหกรรมในพื้นที่ ภาคเหนือและภาคตะวันตกของประเทศไทย โดยจะรองรับกากอุตสาหกรรมได้อย่างน้อยปีละ 50,000 ตัน ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในสิ้นปี 2561 หากได้รับอนุมัติรายงานการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) ซึ่งเป็นกระบวนการที่สำคัญได้ตามกำหนดเวลา


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เหมืองแม่สอดหยุดผลิตแล้ว

view