สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตรวจวัดสาขาธรรมกายที่ภูเรือ ระบุชื่อ ธัมชโย เป็นผู้ครอบครองยันรุกป่าจริง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เลย - รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดป่าหิมวันต์ วัดสาขาวัดพระธรรมกาย ที่ตำบลร่องจัก อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย พบ "พระธัมชโย" เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้ครอบครอง เผยก่อนหน้านี้เป็นที่ดิน นส 3 รวบรวมจากที่ดิน 10 แปลง 84 ไร่ แต่เมื่อเป็น นส 3ก กลับมีที่ดินเพิ่มเป็น 129 ไร่ ชี้บุกรุกผืนป่าจริง เจ้าหน้าที่ยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
       
       วันนี้ (14ก.ค.59) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พื้นที่วัดป่าหิมวันต์ วัดสาขาวัดธรรมกาย ในตำบลร่องจิก อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ซึ่งมีพื้นที่รวมกว่า 129 ไร่ โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 12ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ลย 7 ภูเรือ เข้าไปตรวจยึดไม้ ประดู่แปรรูปจำนวนรวมกว่า 3.99 ลูกบาตก์เมตร จำวนวน 256 แผ่น เป็นจุดเริ่มต้นและที่มาในการตรวจสอบวัดวัดป่าหิมวันต์ดังกล่าว
       
       จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบหลักฐานการครอบครองวัดป่าหิมวันต์ เป็นเอกสาร นส 3 ก ชื่อผู้ครอบครอง คือพระไชยบูลย์ สิทธิผล หรือพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และประธานมูลนิธิธรรมกาย
       
       พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ความเป็นมาของวัดป่าหิมวันต์ ช่วงปี พ.ศ. 2534-2537 นายสอง วชิรศรีโรจน์ หรือเสี่ยสอง ศิษย์เอกของพระธัมมชโย และนางสาวชนัทนันท์ สุขุมพาณิชย์ ได้ติดต่อซื้อที่ดิน นส 3 จำนวน 10 แปลง จากชาวบ้านบ้านแก่ง หมู่ 1 ตำบลร่องจิก อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ต่อมาปี พ.ศ.2541 ได้รวบรวมที่ดินจำนวน 10 แปลง เป็นเนื้อที่รวม 84 ไร่ ไปดำเนินการออก นส3 ก ในนามวัดธรรมกาย รวมเนื้อที่ดินเป็น 129 ไร่ บริเวณบ้านแก่ง ซึ่งอยู่นอกเขตป่าสงวนและนอกเขตอุทยานแห่งชาติ
       
       จุดที่น่าสังเกตคือ ที่ดินที่ นส 3 จำนวน 10 แปลงที่รวบรวมได้เนื้อที่ 84 ไร่ แต่เมื่อมีการออกเป็นเอกสารสิทธิ์ นส3 ก เนื้อที่ดินกลับเพิ่มขึ้นเป็น 129 ไร่ และที่ดินนส 3 ก ผืนนี้ ได้ออกเอกสารคร่อมทางสาธารณะส่วนหนึ่ง และมีที่ดินว่างเปล่าจำนวน 1 แปลงอยู่ในที่ดิน นส 3 ก นี้ด้วย
       
       เมื่อวันที่ 12 ก.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูเรือ ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย เจ้าหน้าที่ ตร.กก.3 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลย.7 (ภูเรือ) เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอภูเรือ และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลย.4 (ด่านซ้าย) ร่วมกันเข้าตรวจค้นจับกุมได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง
       
       คือนายบุญเพ็ง สุวรรณชาติ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 1 ตำบลร่องจิก อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย พร้อมด้วยของกลาง มีไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 256 แผ่น ปริมาตร 3.99 ลูกบาศก์เมตร ในความผิดฐาน มีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองเกิน 0.20 ลูกบาศก์เมตร โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตามคดีอาญาที่ 101/2559 ยึดทรัพย์ลำดับที่ 44/2559 ตาม ปจว.ข้อ 2 บริเวณสวนป่าหิมวันต์บ้านเลขที่191 บ้านแก่งหมู่ 1 ตำบลร่องจิกอำเภอภูเรือจังหวัดเลย
       
       จากนั้นได้เดินทางไปยังหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ 7 ภูเรือเพื่อดูไม้ของกลางที่จับยึดมาได้จากสวนป่าหิมวันต์ พบว่าตัดไม้ด้วยเลื่อยโซ่ ส่วนพื้นที่สวนป่าหิมวันต์ ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่ป่าไม่กล่าวหาว่ามีพื้นที่ บุกรุกป่าจริง จากนี้ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ตรวจวัดสาขาธรรมกายที่ภูเรือ ระบุชื่อ ธัมชโย เป็นผู้ครอบครองยันรุกป่าจริง

ตรวจวัดสาขาธรรมกายที่ภูเรือ ระบุชื่อ ธัมชโย เป็นผู้ครอบครองยันรุกป่าจริง

ตรวจวัดสาขาธรรมกายที่ภูเรือ ระบุชื่อ ธัมชโย เป็นผู้ครอบครองยันรุกป่าจริง

ตรวจวัดสาขาธรรมกายที่ภูเรือ ระบุชื่อ ธัมชโย เป็นผู้ครอบครองยันรุกป่าจริง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ตรวจวัดสาขาธรรมกายที่ภูเรือ ระบุชื่อ ธัมชโย เป็นผู้ครอบครองยันรุกป่าจริง

view