สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ล่องแก่งนครนายกบูมตลอดปี! ผู้ประกอบการตัดราคากันเดือด

จากประชาชาติธุรกิจ

ธุรกิจล่องแก่งนครนายกบูมตลอดปี ผู้ประกอบการกว่า 100 ราย ตัดราคากันดุเดือด จาก 3,500 บาท เหลือเพียง 800-1,000 บาท

สาริกา แอดเวนเจอร์ พอยท์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยว ทั้งน้ำตก ภูเขา และกิจกรรมที่ได้รับความสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ ล่องแก่ง เนื่องจากในช่วงหน้าแล้ง เขื่อนขุนด่านปราการชล ที่เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ของจังหวัดนครนายก จะปล่อยน้ำให้เพื่อทำการเกษตร โดยระดับน้ำสูง 2-3 เมตร ส่วนในช่วงหน้าฝนนั้น น้ำก็จะมากอยู่แล้ว ดังนั้นจึงทำให้กิจกรรมล่องแก่งของจังหวัดนครนายกมีตลอดทั้งปี โดยช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก คือช่วงหน้าฝน เพราะน้ำจะไหลแรง โดยมีระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย มีชาวต่างชาติบ้างเล็กน้อย

ทั้ง นี้ สาริกา แอดเวนเจอร์ พอยท์ เป็นผู้ประกอบการรายเดียวที่ผ่านการอบรมกิจกรรมล่องแก่งและการผจญภัยจากการ ท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายก รวมถึงไกด์นำเที่ยว การปฐมพยาบาลลูกค้า เป็นต้น ซึ่งเป็นแห่งเดียวในจังหวัดนครนายกที่ผ่านมาตรฐาน รวมถึงมีการประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยว กลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มสัมมนา โรงงาน และบริษัท ทำให้ที่นี่มีราคาสูงกว่าที่อื่น ราคา 1,500 บาท แต่กลุ่มลูกค้าก็เข้าใจ และมั่นใจในคุณภาพ ทำให้มีตลอดทั้งปี รับได้วันละ 4 รอบ

สำหรับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ จะเป็นชาวบ้านมาทำกิจกรรมล่องแก่ง โดยเริ่มแรกลงทุนค่าเรือยางและอุปกรณ์ต่าง ๆ 100,000 บาท และเมื่อดำเนินการแล้ว จะมีต้นทุนในการทำกิจกรรมแต่ละครั้งประมาณ 500 บาท ได้แก่ ค่าคนนำล่องเรือ ค่ารถเดินทาง และอื่น ๆ ยังไม่รวมถึงค่าเสื่อมของอุปกรณ์ด้วย ซึ่งรับลูกค้าได้ทั้งวัน

ปัจจุบัน มีผู้ประกอบการล่องแก่งในจังหวัดนครนายกมากกว่า 100 ราย ค่าบริการคิดเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 8 คน ราคา 800-1,000 บาท นับว่าเป็นราคาที่ต่ำมาก เนื่องจากมีผู้ประกอบการหลายราย ทำให้การแข่งขันสูงมาก มีการตัดราคากันเรื่อยมา จากเริ่มแรกในปี 2543 ที่เขื่อนขุนด่านปราการชลเพิ่งแล้วเสร็จ ราคาล่องแก่งอยู่ที่ 3,500 บาท


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ล่องแก่งนครนายกบูมตลอดปี! ผู้ประกอบการตัดราคากันเดือด

view