สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อธิบดีป่าไม้ลุยตรวจ เขาค้อ สั่ง 58 เถ้าแก่รีสอร์ตยืนยันกรรมสิทธิ์ใน 45 วัน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เพชรบูรณ์ - อธิบดีกรมป่าไม้ นำทีมลุยตรวจ “เขาค้อ” ย้ำแนวทางให้ จนท.ป่าไม้ แจ้ง 58 เถ้าแก่รีสอร์ตให้ยื่นเอกสารสิทธิยืนยันกรรมสิทธิ์ที่ดินภายใน 45 วัน หากพบผิดต้องรื้อภายใน 90 วัน
       
       วันนี้ (2 ก.ค.) นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ นายอรรถพล เจริญชันษา ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายปฏิบัติการ ศูนย์ป้องกันปราบปราม 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) นายบุญลาภ สุกใส ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก ได้เข้าตรวจสอบรีสอร์ตหรู พื้นที่หมู่ 6 บ้านดงหลง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
       
       หลังจากพบว่า มีการบุกรุกก่อสร้างรีสอร์ตขนาดกลาง และขนาดใหญ่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาโปลกหล่น หลายพันไร่ มีทั้งที่อ้างเอกสารสิทธิ และไม่มีเอกสารสิทธิ
       
       นายชลธิศ กล่าวว่า มาย้ำแนวทางปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรีสอร์ตของกลุ่มนายทุนที่อยู่ในเขต ป่า ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ ทั้ง 58 แปลง โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ หน่วยงานป่าไม้ในพื้นที่จะต้องแจ้งให้เจ้าของรีสอร์ตให้นำเอกสารสิทธิ หรือหลักฐานการถือครองมาแสดงภายใน 45 วัน หากพบว่าที่ดินอยู่ในเขตป่า และมีเอกสารสิทธิ หรือหลักฐานการใช้ประโยชน์ในเขตพื้นที่ป่า ก็จะส่งให้ทางกรมป่าไม้ตรวจสอบ แต่หากพบว่าไม่ถูกต้อง หรือออกโดยมิชอบก็จะส่งให้ทางกรมที่ดินพิจารณาเพิกถอนภายใน 90 วัน ส่วนพื้นที่ราษฎรอาสาสมัครจะยังไม่ดำเนินการ
       
       จากนั้น นายชลทิศ พร้อมคณะ ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสภาพป่าทั่วทั้งเขาค้อด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : อธิบดีป่าไม้ลุยตรวจ เขาค้อ สั่ง 58 เถ้าแก่รีสอร์ตยืนยันกรรมสิทธิ์ใน 45 วัน

view