สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อังกฤษตื่นตัวร้องรัฐคุมผู้ผลิตอาหารลดเกลือ-น้ำตาล เล็งห้ามเป็นสปอนเซอร์กีฬาด้วย

จากประชาชาติธุรกิจ

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยรายงานสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า กลุ่มองค์กร 12 พันธมิตรด้านอาหารของอังกฤษ ได้เรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษออกมาตรการให้บริษัทผู้ผลิตอาหารลดสัดส่วนการ ใส่เกลือและน้ำตาลในสินค้าหรือผลิตภัณฑ์อาหาร รวมทั้งจำกัดการเป็นสปอนเซอร์ของสินค้าดังกล่าวในกีฬาต่างๆ เพื่อยับยั้งอัตราการเสียชีวิตของชาวอังกฤษในกลุ่มที่ป้องกันได้จำนวน 250,000 คน ภายในปี 2568 และสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายขององค์กรอนามัยโลกในการลดอัตราการเสียชีวิตของ ประชากรก่อนวัยอันควรให้ได้ 25% ภายในปี 2568

ทั้งนี้ อังกฤษเป็นตลาดส่งออกสินค้าเกษตรอันดับ 6 ของตลาดส่งออกทั้งหมด โดยสินค้าสำคัญที่ไทยส่งออก อาทิ ไก่แปรรูป อาหารทะเลกระป๋องและแปรรูป ผลไม้กระป๋องและแปรรูป ข้าวและสิ่งปรุงรสอาหาร เป็นต้น ขณะที่ผู้บริโภคชาวอังกฤษให้ความสำคัญกับสินค้าออร์แกนิกและอาหารที่มีวัตถุดิบหลักจากธรรมชาติและดีต่อสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งกลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชน (เอ็นจีโอ) ด้านอาหารเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตรการกับบริษัทที่ผลิตอาหารที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างจริงจัง ดังนั้น ผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทย ควรพัฒนาสินค้าอาหารที่เป็นประโยชน์และคำนึงต่อสุขภาพและหลีกเลี่ยงการใช้สารปรุงแต่งรสในอัตราที่ไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันเป็นโอกาสของสินค้าออร์แกนิคของไทยจะขยายตลาดอังกฤษได้มากขึ้น

“การจำกัดการเป็นสปอนเซอร์ของสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่มีเกลือและน้ำตาลสูงนั้น หากรัฐบาลของอังกฤษออกมาตรการและเพิ่มความเข้มงวดเรื่องนี้ จะส่งผลกระทบต่อสินค้าไทยที่เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์ให้กับสโมสรฟุตบอลของอังกฤษ และส่งผลต่อกลยุทธ์การตลาดการขยายสินค้าแบรนด์ไทยในอังกฤษ” นางมาลีกล่าว





ที่มา : มติชนออนไลน์ 


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : อังกฤษตื่นตัวร้องรัฐคุมผู้ผลิตอาหารลดเกลือ-น้ำตาล เล็งห้ามเป็นสปอนเซอร์กีฬาด้วย

view