สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หลบของกินเหล่านี้ให้ไว!! ถ้าคิดจะลดพุง สร้างซิกแพค

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       อาหารที่หยิบยกมานี้ไม่ เพียงแต่จะทำให้ไม่สบายกาย แต่ทว่ายังเป็นอุปสรรคสำหรับการสร้างกล้ามหน้าท้องในฝันของคุณอีกด้วย ลดหรือเลี่ยงอาหารเหล่านี้ซะถ้าไม่อยากท้องอืด บวม ป่อง

       1. ผักตระกูลกะหล่ำ
       ผักตระกูลกะหล่ำ เช่น ผักคะน้า , บรอกโคลี, กะหล่ำดอก กะหล่ำปลี , กวางตุ้ง, ผักกาดขาว, หัวผักกาด ทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จนทำให้ท้องบวมได้ ยิ่งทานแบบสดๆ ด้วยแล้วจะยิ่งทำให้เกิดอาการดังกล่าวมากขึ้นอีกด้วย แต่ก็ไม่ควรที่จะไม่กินเลยเพราะในผักเหล่านี้เต็มไปด้วยสารอาหารและวิตามิน จำนวนมาก ดังนั้นหากอยากรับประทานควรนำมาปรุงสุกก่อนเพราะจะช่วยให้ย่อยง่ายขึ้น 
       
       2. อาหารแปรรูป
       อาหารแปรรูปอุดมไปด้วยโซเดียมสูง ซึ่งโซเดียมจะทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้มากถึง 2 กิโลกรัม เพราะร่างกายจะเก็บน้ำเพื่อขับโซเดียมส่วนเกินออกทางไต ดังนั้นปริมาณโซเดียมที่พอเหมาะต้องไม่เกิน 2,400 มิลลิกรัมต่อวัน
       
       3. นม และ ผลิตภัณฑ์จากนม
       ในนมอุดมไปด้วยน้ำตาลแลคโตส (Lactose) ซึ่งในบางคนอาจจะขาดหรือน้ำย่อยน้ำตาลชนิดนี้น้อยหรือเรียกว่าภาวะพร่องแล คเทส หรือภาวะพร่องเอนไซม์ย่อยนม จึงทำให้พอดื่มไปแล้วเกิดอาการท้องอืด แน่น ท้องป่องได้ ทางที่ดีถ้าคุณเป็นคนที่แพ้แลคโตสควรงดนมและผลิตภัณฑ์จากนม แต่คุณสามารถกินโยเกิร์ตได้แม้ว่าโยเกิร์ตจะเป็นผลิตภัณฑ์จากนมก็ตามแต่ทว่า โยเกิร์ตนั้นย่อยง่าย เพราะน้ำตาลแลคโตสจะถูกเปลี่ยนเป็นกรดแลคติกที่ย่อยง่าย อีกทั้งแบคทีเรียในโยเกิร์ตยังมีเอนไซม์ช่วยย่อยโปรตีนนม ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่ายขึ้น

      4. น้ำอัดลมหรือเครื่องดื่มที่มีโซดา
       โซดา คือน้ำ + ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเครื่องดื่มดังกล่าวก่อให้เกิดแก๊สได้โดยตรงและสามารถก่อให้เกิดแก๊สใน กระเพาะอาหารเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้รู้สึกท้องป่อง ท้องบวมได้ ดังนั้นใครที่มีแก๊สในกระเพาะอาหารเยอะควรหลีกเลี่ยง
       
       5. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
       ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ ไวน์ คอกเทล ฯลฯ ก็ทำให้คุณบวมได้ทั้งนั้น เพราะการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำและความเข้มข้นของเลือดจะสูง ขึ้นซึ่งร่างกายต้องรักษาสมดุลโดยการดูดน้ำเข้ามาในเส้นเลือดเพิ่มขึ้นและ สะสมจนทำให้เกิดอาการบวม อีกทั้งเครื่องดื่มประเภทนี้มีแก๊สเยอะอาจก่อให้เกิดปัญหาในระบบย่อยอาหาร ได้และหากดื่มเยอะๆ ยังสามารถเพิ่มรอบพุงให้คุณได้อีกด้วย


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : หลบของกินเหล่านี้ให้ไว!! ถ้าคิดจะลดพุง สร้างซิกแพค

view