สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ครม. สั่งห้ามครอบครอง ปลาปิรันยา-ปลาไหลไฟฟ้า-ปลาดุกไฟฟ้า ต้องส่งมอบเเก่เจ้าหน้าที่รัฐ

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 เวลา 16.30น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดประเภท ชนิด ลักษณะ จำนวน หรือขนาดของสัตว์น้ำที่ห้ามมีไว้ในครอบครอง พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ และให้กระทรวงเกษตรฯ เร่งรัดการเสนอกฎหมายลำดับรองตามมาตรา 5 มาตรา 45 มาตรา 58 (1) มาตรา 64 วรรคสอง มาตรา 66 มาตรา 71 วรรคสี่ ต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อให้กฎหมายแม่บทมีผลใช้บังคับโดยสมบูรณ์ และสามารถปฏิบัติให้เกิดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยสาระสำคัญของ ร่างกฎกระทรวง คือกำหนดห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์น้ำที่อาจก่อให้เกิดอันตราย ต่อร่างกายมนุษย์หรือต่อสัตว์น้ำอื่น หรือสิ่งแวดล้อมของสัตว์น้ำ ดังนี้

1.ปลา ปิรันยาที่มีชีวิตในสกุล (Genus) Serrasalmusสกุล Rooseveltiella  และสกุล Pygocentrus  ทุกชนิดและทุกขนาด รวมทั้งไข่และน้ำเชื้อของปลาดังกล่าว

2.ปลาไหลไฟฟ้าที่มีชีวิตในสกุล (Genus) Electrophorus  ทุกชนิดและทุกขนาด รวมทั้งไข่และน้ำเชื้อของปลาดังกล่าว

3.ปลาดุกไฟฟ้าที่มีชีวิตในสกุล (Genus) Malapterurus  และ Paradoxoglanis  ทุกชนิดและทุกขนาด รวมทั้งไข่และน้ำเชื้อของปลาดังกล่าว

โดย กำหนดให้ผู้มีสัตว์น้ำดังกล่าวไว้ในครอบครองอยู่ก่อนหรือในวันที่กฎกระทรวง ฉบับนี้ใช้บังคับ ให้ส่งมอบแก่พนักงานเจ้าหน้าที่ภายในระยะเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด ทั้งนี้ มิให้ใช้บังคับแก่การครอบครองสัตว์น้ำของทางราชการเพื่อประโยชน์ทางวิชาการ 


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ครม. สั่งห้ามครอบครอง ปลาปิรันยา-ปลาไหลไฟฟ้า-ปลาดุกไฟฟ้า ต้องส่งมอบเเก่เจ้าหน้าที่รัฐ

view