สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เจ้าของที่ดินเดิม เกาะนาคาน้อย โผล่ชี้แจงยอมรับขายให้บริษัท ภูเขาหกลูก จำกัด

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 26 เมษายนที่ศูนย์บริการสื่อมวลชนจังหวัดภูเก็ตชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตนางเจ๊ะหย้า ตนคลัง พร้อมด้วยนายเจษฎา ท่อทิพย์ และนายดลม่าหนับ ตนคลัง ผู้ที่อ้างกรรมสิทธิ์ที่ดินว่าเป็นเจ้าของที่ดินเดิมบนเกาะนาคาน้อย ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวถึงความเป็นมาของที่ดินบนเกาะนาคาน้อย แปลง ส.ค.1 เลขที่ 70 ที่นำมาออกเป็น น.ส.3 เนื้อที่ 24 ไร่ ที่กำลังเป็นประเด็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่ นายภูริ หิรัญพฤกษ์ ดารานักแสดงโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คส่วนตัว ในทำนองว่ามีการออกเอกสารสิทธิไม่ถูกต้องตามกฎหมายเนื่องจากที่ดินแปลงดัง กล่าวเป็นที่ป่าไม้

นางเจ๊ะหย้า ตนคลัง กล่าวว่า ที่ดินบนเกาะนาคาน้อยนั้น แรกเริ่มเดิมที ที่ดินทั้งเกาะเป็นของปู่ตนเอง คือ ขุนหมื่นหวังดี หรือเทียบได้กับผู้ใหญ่บ้านในปัจจุบัน ที่ครอยครองเป็นเอกสารภบท.5 หลังจากนั้น ปู่ก็ได้ยกให้แก่พ่อของตน คือ นายมาแอร์ หวังดีและพ่อแบ่งที่ดินขายให้แก่หลวงขจร โหละเวช ครึ่งเกาะ หรือประมาณ 50 กว่าไร่ ในราคา 25,000 บาท เป็นการขายปากเปล่า ไม่มีเอกสารสิทธิใดๆ ทั้งสิ้นเมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้ว ตอนนั้นตนเองมีอายุ 20 ปี เวลานี้อายุ 72 ปีแล้ว ส่วนที่เหลืออีกครึ่งเกาะได้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยแบ่งให้แก่น้องเขย ผู้ใหญ่บ้าน และตน ที่เป็นลูกสาว โดยเกาะนาคาน้อยมีเนื้อที่ประมาณ 150 ไร่ ต่อมาลูกสาวของหลวงขจร โลหะเวช ขายที่ดินต่อให้กับ นายสุจิต หิรัญพฤกษ์ ปู่ของนายภูริ หิรัญพฤกษ์เมื่อ 40 ปีที่แล้ว และเมื่อขายที่ดินไปแล้วครึ่งเกาะ ตนและครอบครัวย้ายจากเกาะนาคาน้อย

นายเจษฎา ท่อทิพย์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกงุนงงสงสัยเหมือนกันที่ระบุว่า เอกสารสิทธิที่ดินที่ขายให้แก่บริษัท ภูเขาหกลูก จำกัดเนื้อที่ 24 ไร่ เป็นเอกสารสิทธิ น.ส.3 ปลอม ที่ได้มาจาก ส.ค.1 คนละแปลงที่บินมาจากเกาะนาคาใหญ่ และเป็น ส.ค.1 บวม จากเนื้อที่ 7 ไร่ เป็น 24 ไร่ และยืนยันว่า ส.ค.1 ที่ดินแปลงนี้นั้นออกในสมัยที่พ่อของเป็นเจ้าของที่ดิน หากที่ดินออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายแล้ว ที่ดินบนเกาะนาคาน้อยทุกแปลง ต้องออกไม่ชอบด้วยกฎหมายเช่นกัน เพราะแรกเริ่มเดิมทีของที่ดินทั้งเกาะไม่มีเอกสารสิทธิใดๆ ทั้งสิ้น หรือเป็นเพียงภบท.5 เท่านั้น

เมื่อถามว่า จริงหรือไม่ ที่ประชาชนไม่สามารถขึ้นไปบนเกาะนาคาน้อยได้ นายเจษฎา ท่อทิพย์กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้สามารถขึ้นไปบนเกาะนาคาน้อยได้แล้ว หลังจากที่เป็นกระแสข่าว ขึ้นมาเมื่อเร็วๆ นี้นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดาผู้ว่าราชการ จังหวัดภูเก็ต และนายโชคดี อมรวัฒน์รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงบน เกาะนาคาน้อย และเจ้าหน้าที่ระบุชัดเจนว่า ชายหาดทุกหาดบนเกาะภูเก็ตเป็นที่สาธารณะ ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ และหากใครมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจะถูกขึ้นบัญชีเป็นผู้มีอิทธิพล รวมทั้งตนเองส่งคนขึ้นไปดูแลที่ดินแปลงนี้แล้วจำนวน 2-3 คนและยืนยันว่าไม่มีการพกพาอาวุธขึ้นเกาะแต่อย่างใด


ที่มา มติชนออนไลน์


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เจ้าของที่ดินเดิม เกาะนาคาน้อย โผล่ชี้แจงยอมรับขายให้บริษัท ภูเขาหกลูก จำกัด

view