สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

งามหน้า! ตร.เอี่ยวค้าไม้พะยูงขับรถนำเคลียร์เส้นทางก่อนขนลงเรือน้ำโขง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        นครพนม - งานเข้า! ตำรวจทางหลวงยึดเก๋งขนไม้พะยูง 30 ท่อนขณะขับจาก อ.ศรีสงคราม ไปลงเรือข้ามโขงที่ อ.บ้านแพง เผยจากการตรวจสอบพบมีตำรวจ “สารวัตร ช.” เอี่ยวค้าไม้ ขับรถนำเคลียร์เส้นทางให้ โทรศัพท์ประสานผู้ต้องหาตลอดทาง
       
       วันนี้ (25 เม.ย.) นายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอบ้านแพง จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.ท.พงษ์เพชร จุลจำเริญทรัพย์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 4 ร.ต.ต.สุชาติ ทองประดิษฐ์ รองสารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 5 ด.ต.ฉัตรพจน์ ปัญญา ผบ.หมู่สถานีตำรวจทางหลวง 5 พ.ต.กริชเพชร โภคา ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2108 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม สังกัดกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นายกิตติพันธ์ จันทร์นนท์ หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่า ที่ นพ.1 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม แถลงข่าวตรวจยึดจับกุมผู้ต้องหาขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติ ได้ 1 ราย คือ นายอลงกรณ์ พิมานรัมย์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/14 ตรอกสำโรงจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมยึดของกลางเป็นรถยนต์เก๋งนิสสัน เซฟิโร่ สีเทา ทะเบียน พบ 4794 กทม. ภายในรถบรรทุกไม้พะยูงขนาดประมาณ 1 -2 เมตร จำนวนทั้งหมด 30 ท่อน ขนาดรวมปริมาตรประมาณ 0.8 ลูกบาศก์เมตร โดยจับกุมได้เมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา (24 เม.ย.)
       
       ทั้งนี้ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนไม้พะยูงไปลงเรือส่งออกไป ขายประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพบรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน วิ่งผ่านเส้นทางจาก อ.ศรีสงคราม ไปยัง อ.บ้านแพง โดยมีรถยนต์เก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีเทา ไม่ทราบทะเบียน วิ่งนำหน้าเคลียร์เส้นทาง เจ้าหน้าที่จึงพยายามติดตามสกัดตรวจสอบและสามารถตรวจยึดจับกุมรถยนต์ดัง กล่าวได้ที่บริเวณถนนหมายเลข 212 เขตพื้นที่บ้านไชยศรี ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม
       
       ตรวจสอบพบบรรทุกไม้พะยูงมาเต็มคันรถ โดยมีนายอลงกรณ์ พิมานรัมย์ อายุ 39 ปี เป็นคนขับ ส่วนรถยนต์เคลียร์เส้นทางหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด ควบคุมตัวคนขับมาสอบสวนที่ สภ.บ้านแพง จ.นครพนม
       
       เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ทำหน้าที่รับจ้างขับรถจากนายทุน ที่เป็นขบวนการค้าไม้พะยูงเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท ขับมาจากพื้นที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เพื่อนำไปลงเรือในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม โดยจะมีขบวนการค้าไม้พะยูงที่อ้างว่าเป็นตำรวจคอยติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อ เคลียร์เส้นทางตลอดทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงสกัดจับกุม แต่รถเคลียร์ทางหลบหนีไปก่อน ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือผู้ต้องหาพบมีรายชื่อบุคคล เกี่ยวข้องหลายคนที่โทร.เข้ามาประสานงานในช่วงทำการจับกุม
       
       นอกจากนี้ยังมีหมายเลขโทรศัพท์บุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจระบุชื่อ “สารวัตร ช.” ติดต่อประสานงานตลอด โดยทางผู้ต้องหาให้การว่าเป็นคนที่ประสานงานเคลียร์เส้นทาง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อสอบสวนเชิงลึก ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มีเอี่ยวตามข้อมูลหรือไม่ หรือเพียงเป็นการแอบอ้าง พร้อมเร่งขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
       
       ขณะเดียวกันจะได้ประสานงานหน่วยงานเกี่ยวข้องขยายผลติดตามจับกุมผู้ ร่วมขบวนการ ตัดวงจรการค้า ไม่ให้มีการลักลอบขนส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนมูลค่าของกลางคิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันหาไม้พะยูงยากทำให้มีราคาแพง

งามหน้า! ตร.เอี่ยวค้าไม้พะยูงขับรถนำเคลียร์เส้นทางก่อนขนลงเรือน้ำโขง

งามหน้า! ตร.เอี่ยวค้าไม้พะยูงขับรถนำเคลียร์เส้นทางก่อนขนลงเรือน้ำโขง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : งามหน้า! ตร.เอี่ยวค้าไม้พะยูงขับรถนำเคลียร์เส้นทางก่อนขนลงเรือน้ำโขง

view