สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แอตต้า แนะคนไทยปรับทัศนคติรับทัวร์จีน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

แอตต้า” แนะคนไทยปรับทัศนคติรับทัวร์จีน หวั่นวิจารณ์ผ่านโซเชียลกระทบความสัมพันธ์-รายได้ท่องเที่ยว

นายเจริญ วังอนานนนท์ นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) กล่าวว่า ต้องการให้คนไทยปรับความเข้าใจกับพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวจีน ที่เดินทางเข้ามาในไทยให้มากขึ้น เหมือนประเทศญี่ปุ่น ที่ปรับตัวรับนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แม้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก เพราะหากคนไทยยังไม่เข้าใจ และปรับตัวรับนักท่องเที่ยวจีนให้ได้ แต่กลับเลือกใช้การว่ากล่าว ตำหนิ ผ่านสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ก ในอนาคตจะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และทำให้นักท่องเที่ยวจีนรู้สึกได้ว่าเมืองไทยไม่ต้อนรับ และไม่เข้ามาเที่ยว จะมีผลกระทบต่อรายได้การท่องเที่ยวตามมาด้วย

“ไม่ มีสังคมนักท่องเที่ยวไหน ที่ทุกคนจะทำตัวดี แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งที่สมาคมเป็นห่วงมากกว่าเรื่องรายได้ทางการท่องเที่ยว คือเรื่องของความสัมพันธ์ไทยกับจีน ที่มีมาอย่างยาวนาน อาจจะสั่นคลอน เพราะแค่บางกลุ่มที่ออกความคิดเห็นในโซเชียลเน็ตเวิร์กในทางลบกับนักท่อง เที่ยวจีนอย่างมาก ก็อยากให้คนไทยได้ศึกษาจากประเทศญี่ปุ่น ที่ช่วงที่ผ่านมา รับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ทั้งคนไทย คนจีนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น แต่ประเทศก็ยังรับมือได้ เพราะเค้าทราบดีว่า ในช่วงที่ประเทศญี่ปุ่นเศรษฐกิจไม่ดี ก็ต้องหวั่งพึ่งพารายได้ทางการท่องเที่ยว ก็ต้องรับมือกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเพิ่มขึ้นให้ได้”

นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ได้หารือกับแอตต้าถึงมาตรการในการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวจีน ที่มีพฤติกรรมการท่องเที่ยวไม่เหมาะสม และถูกเผยแพร่ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยจากนี้ จะทำคู่เตือนสิ่งที่ควรทำไม่ทำเมื่อมาท่องเที่ยวไทย ขณะเดียวกัน คนไทยเองก็ต้องเข้าใจพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีนให้มากขึ้น ไม่ใช่ดูหมิ่นนักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้ปี 58 ที่ผ่านมา ไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งปีกว่า 7.9 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนถึง 27% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด 29.8 ล้านคน ในขณะที่ 2 เดือนแรกของปีนี้ นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาแล้ว 1.77 ล้านคน เติบโต 33% จากปีก่อน และทั้งปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมา ถึง 10ล้านคน เติบโต 26.5 ล้านคนจากปีก่อน ขณะที่การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจีนนั้น ยังถือเป็นกลุ่มที่ใช้จ่ายสูงสุด โดยสูงถึง 6,400 บาทต่อวัน สูงกว่าค่าเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวทั่วไปที่ใช้จ่ายเฉลี่ย 5,690 บาทต่อวัน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : แอตต้า แนะคนไทยปรับทัศนคติรับทัวร์จีน

view