สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กรมทางหลวงคุมเข้มรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

กรมทางหลวง" สั่งรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ต้องขออนุญาตบรรทุกก่อนใช้ทางหลวง เพื่อยืดอายุการใช้งานถนน ฝ่าฝืนจะลงโทษทางอาญา

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาการอธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ อาทิ โครงการรถไฟฟ้า ทำให้มีการใช้รถบรรทุกชนิดพิเศษขนส่งชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป (Segment) ที่มีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจากโรงงานผลิตไปยังพื้นที่ก่อสร้าง ส่งผลให้ถนนและสะพานชำรุดเสียหายและมีอายุการใช้งานน้อยกว่าที่กำหนดไว้

ทั้ง นี้ เพื่อเป็นการรักษาทางหลวงให้มีอายุการใช้งานนานขึ้นและประหยัดงบประมาณแผ่น ดินในการซ่อมแซมบำรุงรักษา กรมทางหลวงจึงขอความร่วมมือผู้รับเหมาให้ขออนุญาตรถบรรทุกชิ้นส่วนน้ำหนัก เกิน (รถบรรทุกชนิดพิเศษ) ก่อนการขนส่งชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป เพื่อความถูกต้องและเกิดความปลอดภัยต่อผู้ร่วมใช้ทาง และยืดอายุการใช้งานถนน หากผู้ใดฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษทางอาญา

สำหรับ ผู้ประกอบการขนส่งที่ฝ่าฝืนจะมีโทษทางอาญาจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ กรมทางหลวง โทร. 0 2354 6668-75 ต่อ 26414,26415หรือwww.highwayweigh.go.th และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : กรมทางหลวงคุมเข้มรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

view