สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ญี่ปุ่นชุมนุมใหญ่ ประท้วงรัฐเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ชาวญี่ปุ่นชุมนุมใหญ่ต้านนิวเคลียร์ ประท้วงรัฐบาลเตรียมเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์

ชาวญี่ปุ่นมากกว่า 30,000 คน เดินขบวนไปตามท้องถนน และชุมนุมกันที่สวนสาธารณะโยโยงิ ในกรุงโตเกียว เพื่อร่วมกันแสดงจุดยืนคัดค้าน กรณีนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ กำลังผลักดันให้มีการกลับมาเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์เพิ่มอีก

บรรยากาศของการเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อ แม้จะมีการกระทบกระทั่งระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนกับตำรวจที่มาสังเกต การณ์ แต่ไม่รุนแรงมากนัก

การประท้วงครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังนายอาเบะ เสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ควรมีการเปิดเตาปฏิกรณ์เพิ่มอีก จากในปัจจุบันที่มีการกลับมาใช้งานแล้ว 4 เครื่องจากทั้งหมด 43 เครื่อง โดยให้เหตุผลว่าเพื่อบรรเทาวิกฤติการขาดแคลนพลังงานในประเทศ ที่ส่งผลให้ต้องกลับไปพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิ ลและถ่านหินอีกครั้ง ซึ่งไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวด้วยว่า เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่รัฐบาลให้ความสำคัญสูงสุด เตาปฏิกรณ์ที่จะกลับมาเดินเครื่องอีกครั้ง จะเป็นเตาที่ผ่านการตรวจสอบตามเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยแบบใหม่เท่านั้น
ทั้ง นี้ ญี่ปุ่นกลับมาเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์ 2 เครื่องในปีนี้ หลังดำเนินการ 2 เครื่องเมื่อปี 2557 ท่ามกลางความกังวลของหลายฝ่าย เกี่ยวกับภัยพิบัตินิวเคลียร์ที่อาจเกิดขึ้นซ้ำรอยโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิ มะ ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิขนาดใหญ่ เมื่อปี 2554


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ญี่ปุ่นชุมนุมใหญ่ ประท้วงรัฐเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์

view