สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จับหมด!จนท.บุกรีสอร์ต-บ้านพักหรูรุกป่า“เขาค้อ”-พบบางหลังติดเกียรติบัตรหราหน้าบ้าน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

จับหมด!จนท.บุกรีสอร์ต-บ้านพักหรูรุกป่า“เขาค้อ”-พบบางหลังติดเกียรติบัตรหราหน้าบ้าน

      เพชรบูรณ์ – เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.-ป่าไม้ พร้อมฝ่ายปกครอง บุกจับดำเนินคดีรีสอร์ต-บ้านพักหรูรุกป่า “เขาค้อ” พบกำลังก่อสร้างกันขนานใหญ่ บางหลังติดเกียรติสนับสนันกิจการตำรวจหรา แถมเคยขอเลขที่บ้านด้วย ขณะที่บางรายเคยโดนดำเนินคดีแล้ว ยังซื้อขายเปลี่ยนมืออีก
       
       วันนี้(25 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. , ป่าไม้ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินบริเวณหมู่ 2 บ้านสนสวย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติเขาปางก่อวังชมภู หลังได้รับแจ้งว่ามีนายทุนบุกรุกยึดครองพร้อมปลูกสร้างบ้านพักหรู
       
       เมื่อเข้าตรวจสอบพบอาคารบ้านพักอยู่ระหว่างการก่อสร้างบนที่ดินราว 4 ไร่ รอบบริเวณกำลังเร่งพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ ในขณะที่ประตูเข้าบ้านพักถูกปิดเงียบ เหนือบานประตูพบเกียรติบัตรที่ สภ.เขาค้อ มอบให้ “คุณรุ่งฟ้า คงต่าย” ที่ให้การสนับสนุนกิจการตำรวจใส่กรอบติดแสดงไว้ ส่วนผู้อาศัยไหวตัวหลบหนีไปก่อนทางเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบ
       
       ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ให้การว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าของบ้านได้ติดต่อ เพื่อแจ้งจะขอก่อสร้างทำห้องน้ำสำหรับใช้ในลานกางเต็นท์ ภายหลังยังขอก่อสร้างบ้านพักในพื้นที่ พร้อมกับจะขอออกบ้านเลขที่ จึงปฎิเสธไป เพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของตน
       
       ทางเจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกตรวจยึด พร้อมมอบให้ป่าไม้ในพื้นที่กล่าวโทษดำเนินคดีต่อไป
       
       จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ยังเข้าตรวจสอบรีสอร์ตที่บริเวณหมู่ 10 บ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ ซึ่งพบว่าบุกรุกพื้นที่ป่า ซึ่งทหารขอใช้จากกรมป่าไม้ เพื่อจัดให้ รอส.เข้าอยู่อาศัยและทำกิน และรีสอร์ตแห่งนี้เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้ว แต่ภายหลังมีการซื้อขายเปลี่ยนมือกระทั่ง โดยพบว่ารีสอร์ตดังกล่าวอยู่ระหว่างก่อสร้าง และพัฒนาปรับปรุงสภาพพื้นที่ จึงบันทึกการตรวจยึดไว้และให้ป่าไม้แจ้งดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนเช่นกัน
       
       รายข่าวแจ้งอีกว่า เมื่อวานเย็น(24 มี.ค.)ที่ผ่านมา นายฐิติศักดิ์ กันเขตต์ นายอำเภอเขาค้อ, พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ศปป.4 กอ.รมน.พร้อมนายชีวภาพ ชีวธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร , พ.ต.ท.ประวุฒิ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการ สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และนายมานพ สายอุ่นใจ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 ได้ลงพื้นที่ อ.เขาค้อ เพื่อตรวจสอบที่ดินหมู่ที่ 10 บ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ บริเวณทางขึ้นบริษัทวินพาวเวอร์ หลังได้รับแจ้งว่า มีรีสอร์ต ซึ่งอยู่ระหว่างปลูกสร้าง หากไม่รีบยับยั้งจะมีรีสอร์ตรายอื่นผุดขึ้นอีกหลายราย
       
       คณะเจ้าหน้าที่ตรวจพบที่ดินดังกล่าวอยู่ในพื้นที่เขตพื้นที่ป่าสงวน แห่งชาติ ที่ทหารขอใช้จากกรมป่าไม้เพื่อจัดสรรให้แก่ รอส. ซึ่งกำลังมีการปลูกสร้างอาคารที่พัก และมีการเทคานคอนกรีต พร้อมอุปกรณ์และวัสดุก่อสร้างหลายรายการ จึงทำการตรวจยึด พร้อมมอบให้ป่าไม้ในพื้นที่แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ
       
       นายฐิติศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้ผู้ครอบครองที่ดินบริเวณนี้หยุดก่อสร้าง เพราะฝ่าฝืนประกาศอำเภอเขาค้อ ซึ่งห้ามมิให้มีการก่อสร้าง หรือต่อเติมอาคารสิ่งปลูกสร้างใดๆ แต่เมื่อยังดื้อดึงจึงต้องดำเนินการจับกุม เพื่อป้องปรามไม่ให้รีสอร์ต และนายทุนรายอื่น ก่อสร้างรีสอร์ตหรือบ้านพักหรูในพื้นที่บริเวณนี้
       
       พร้อมกันนั้น พ.ต.ท.ประวุฒิ พร้อมคณะ ร่วมแถลงข่าวถึงการบุกรุกพื้นที่ป่าในเขต อ.หล่มเก่า และเขาค้อ ว่า ได้มีทหารฝ่ายการข่าว กอ.รมน.เพชรบูรณ์ แจ้งให้ทราบและขอให้ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยทันที จึงตัดสินใจลงพื้นที่ อ.เขาค้อ เพื่อตรวจสอบโดยทันที กระทั่งนำไปสู่การจับกุมรีสอร์ตและนายทุนปลูกบ้านพักหรูดังกล่าว

จับหมด!จนท.บุกรีสอร์ต-บ้านพักหรูรุกป่า“เขาค้อ”-พบบางหลังติดเกียรติบัตรหราหน้าบ้าน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : จับหมด!จนท.บุกรีสอร์ต-บ้านพักหรูรุกป่า“เขาค้อ”-พบบางหลังติดเกียรติบัตรหราหน้าบ้าน

view