สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปปง.ยึดที่ดิน 4 พันล้าน เจ้าของรีสอร์ตหรูหาดฟรีดอมออกโฉนดมิชอบ-ติดสินบนเจ้าหน้าที่

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       MGR Online - ปปง. สั่งอายัดที่ดิน 2 แปลง เนื้อที่รวมกว่า 64 ไร่ มูลค่า 4,000 ล้านบาท บริเวณหาดฟรีดอม จ.ภูเก็ต หลังพบเจ้าของรีสอร์ตหรูผู้ครอบครอง ออกโฉนดโดยมิชอบ พร้อมติดสินบนเจ้าหน้าที่ให้ร่วมกระทำผิด
       
       สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 56 ตำรวจกองปราบปราม นำหมายศาลเข้าจับกุม นายพานทอง ณ ระนอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา หลังคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการทุจริตที่ดิน จ.ภูเก็ต ตรวจสอบแล้วมีหลักฐานชัดเจนว่า นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดภูเก็ตกับพวกใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริตออก เอกสารสิทธิ รวมทั้งการขยายผลของพนักงานสอบสวนกองปราบฯ พบว่า นายธวัชชัย ได้ร่วมกับ นายพานทอง ออกโฉนดที่ดินปลอมเลขที่ 42650 และ 42651 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต โดยมี นายพานทอง เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ มีการทุจริตสร้างโฉนดที่ดินและปลอมลายมือชื่อเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัด ผู้ลงนามออกโฉนดที่ดินจำนวน 65 ไร่
       
       ล่าสุด วันนี้ (9 มี.ค.) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่า ปปง. ได้รับเรื่องและตรวจสอบ นายพานทอง ณ ระนอง กับพวก ปรากฏว่า มีการออกเอกสารสิทธิในที่ดินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และการออกใบอนุญาตก่อสร้างโดยมิชอบด้วยกฎหมายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่ดินใน จ.ภูเก็ต ร่วมกระทำความผิดดังกล่าว จึงขอให้ ปปง. ดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
       
       พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวอีกว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานพบ นายพานทอง กับพวก มีพฤติการณ์ยื่นคำขอออกโฉนดที่ดินบริเวณ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต อยู่ที่บริเวณหาดฟรีดอม 2 แปลง แต่การขอออกโฉนดที่ดินไม่ได้มีการแจ้งการครอบครองตามกฎหมายในที่ดินดังกล่าว เนื่องจากอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเทือกเขานาคเกิด และยังไม่พบว่ามีการกันพื้นที่ดังกล่าวออกจากเขตป่าสงวนแห่งชาติ รวมทั้งบริเวณที่ออกโฉนดที่ดินทั้ง 2 แปลง มีสภาพเป็นภูเขา มีความลาดชันเกินร้อยละ 35 จึงเป็นการออกโฉนดที่ดินไปโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และมีการจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเอื้อประโยชน์การออกที่ดินดังกล่าว ด้วย จึงเป็นการกระทำความผิดมูลฐานตามมาตรา 3 พ.ร.บ. ฟอกเงิน พ.ศ. 2542 (15) ความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติหรือสิ่งแวดล้อม
       
       “ผลการประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 4/2559 เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 4/2559 จึงมีมติให้อายัดทรัพย์สินนายพานทอง กับพวก ไว้ชั่วคราว รวม 2 รายการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท ได้แก่ 1. โฉนดที่ดิน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เนื้อที่ 45 ไร่ 1 รายการ 2. โฉนดที่ดิน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เนื้อที่ 19 ไร่ 1 รายการ” พ.ต.อ.สีหนาท กล่าว


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปปง.ยึดที่ดิน 4 พันล้าน เจ้าของรีสอร์ตหรูหาดฟรีดอมออกโฉนดมิชอบ-ติดสินบนเจ้าหน้าที่

view