สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ช้างบุกโรงอาหารเขาใหญ่ ทุบกระจกพัง จนท.เหงื่อตกผลักกลับป่า อธิบดีกลัวอันตรายห้ามกางเต็นท์

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์(สบอ.1) (ปราจีนบุรี) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้รายงานสถานการณ์เฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุช้างป่าออกมาบนถนนสาย 2090 และ ถนนสาย 3077 ระหว่าง วันที่ 28-29 กุมภาพันธ์ 59 เวลา 06.00 – 06.00 น. ว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนเฝ้าระวังช้างป่าตามถนนสาย 2090 ด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ถึงที่ทำการ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และถนนสาย 3077 บริเวณด่านเนินหอม ถึงที่ทำการ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบว่า ช่วง เวลา 17.30 น. พบช้างป่า 10 ตัว ออกหากินบนถนน 3077 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 23-25 ต่อมา เวลา 20:35 น. พบช้างป่าเพศผู้ 1 ตัว ออกหากินบนถนน 2090 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 37 และ เวลา 02:30 น. พบช้างป่าเพศผู้ 1 ตัว ออกหากินบนถนน 2090 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 43 เข้ามาบริเวณที่ทำการอุทยานฯ บริเวณห้องอาหารวนาลี โดยช้างป่าได้พยายามเข้าไปหาอาหารภายในห้องอาหาร โดยทำลายกระจกและหน้าต่างของร้านอาหารวนาลี แตก และพังเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้ผลักดันให้ช้างกลับเข้าป่าไป

ด้านนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่กรณีที่เกิดขึ้นถือว่าจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ กรณีที่มีนักท่องเที่ยวกางเต็นท์แล้วมีช้างเข้ามาภายในบริเวณที่ทำการอุทยานฯ อาจจะทำร้ายนักท่องเที่ยวได้ ดังนั้น ต่อไปทุกอุทยานฯจะต้องมีเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรยามรักษาการตลอด 24 ชั่วโมง และทุกคนก็ต้องพร้อมรับกับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา สำหรับกรณีของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่านั้น ตนเห็นว่าต่อไป ไม่อยากจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปกางเต็นท์นอนพักอีกแล้ว เพราะไม่รู้ว่าช่วงเวลากลางคืนจะมีอะไรเกิดขึ้นมาบ้าง ดังนั้น หากจะนอนพักต้องนอนในอาคารที่พักเท่านั้น

“อย่างที่อุทยานฯแห่งชาติเขาใหญ่ ช้างเขาเข้ามาถึงบริเวณที่ทำการอุทยานฯซึ่งถือว่าอันตรายมากหากมีนักท่องเที่ยวกางเต็นท์อยู่บริเวณนั้น ดังนั้นนับแต่นี้เจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการรับมือ กับช้างที่จะเข้ามาตลอด 24 ชั่วโมง”นายธัญญา กล่าว

ที่มา มติชนออนไลน์


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ช้างบุกโรงอาหารเขาใหญ่ ทุบกระจกพัง จนท.เหงื่อตกผลักกลับป่า อธิบดีกลัวอันตรายห้ามกางเต็นท์

view