สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวจีน20คน สั่งอาหารที่เชียงใหม่ พอกินหมดอ้างแพง-ไม่อร่อยจะชักดาบ เถียงกับพนง.วุ่น

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีร้านอาหารแนวเอเชียฟิวชั่น ซึ่งทางร้านขายอาหารจีนและอาหารสิงคโปร์ชื่อดังในเชียงใหม่ ตั้งอยู่ถนนห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หรือถนนทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ติดกับหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ที่เป็นย่านคนจีนนิยมมาเที่ยว ทางร้านได้ถูกนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าไปใช้บริการสั่งอาหารเต็มโต๊ะกินกัน เกือบ 20 คนแล้วไม่จ่าย ซึ่งพนักงานร้านอาหารจีน-สิงคโปร์ ได้นำภาพขึ้นโพสต์และลงข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวจีนเกือบ 20 คนกินอาหารในร้าน แต่จะไม่ยอมจ่ายเงิน อ้างไม่อร่อยและแพงทุบโต๊ะ แถมขว้างบิลใส่สุดท้ายจะแจ้งตำรวจจึงยอมจ่ายเงิน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบน.ส.รักฟ้า เภตรา พนักงานในร้าน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางร้านได้รับกลุ่มลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 20 คน มาสั่งอาหารรับประทานหลายอย่าง กลุ่มคนจีนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุได้เข้ามานั่งสั่งอาหาร จึงนำเมนูพร้อมป้ายราคามาให้เลือก โดยกลุ่มคนจีนได้สั่งอาหารทั้งหมด 4 อย่าง จำนวน 3 ชุด มีขาหมูคากิหม้อดิน ปลาทับทิมตัวใหญ่ราดซอสพริก ผัดซีอิ้ว และผัดบล็อกเคอรี่พร้อมกับข้าวสวย 40 ถ้วยและน้ำเปล่า เมื่อรับประทานเสร็จได้สั่งเช็กบิลเป็นเงินทั้งหมด 2,570 บาท ทำให้กลุ่มคนจีนไม่พอใจอ้างว่าแพงแถมอาหารก็ไม่อร่อย และพยายามทยอยจะเดินออกจากร้าน โดยจะไม่ยอมจ่ายเงิน

น.ส.รักฟ้า กล่าวอีกว่า เมื่อเห็นว่าลูกค้าชาวจีนไม่จ่ายเงิน เจ้าของร้านที่เป็นชาวจีนสิงคโปร์ต้องออกไปเจรจาบริเวณหน้าร้านจนเกิดการโต้ เถียง ทางกลุ่มคนจีนพยายามต่อรองขอส่วนลดราคา แต่เจ้าของร้านยืนยันเป็นรายการราคาอาหารที่ปกติ ไม่ได้คิดแพงแต่อย่างใด เมื่อจะไม่ยอมจ่ายเงิน แถมยังทุบโต๊ะขว้างบิลใส่อีก พนักงานร้านจึงถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์ขณะกำลังโต้เถียงเรื่องการจ่ายเงิน จนทำให้นักท่องเที่ยวชายจีนคนหนึ่งไม่พอใจพยายามชี้หน้าต่อว่าและจะเข้ามาทำ ร้ายคนถ่ายคลิปวิดีโออีกด้วย ต่อมาทางร้านบอกจะเรียกตำรวจมา ทำให้กลุ่มคนจีนกลัวจึงยอมจ่ายเงินให้ จึงนำเรื่องนี้โพสต์ให้เพื่อนๆทราบดังกล่าว ถือว่าเป็นอีกปัญหาที่นักท่องเที่ยวชาวจีนก่อเหตุในพื้นที่ จ.เชียงใหม่







ที่มา ข่าวสดออนไลน์


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ชาวจีน20คน สั่งอาหารที่เชียงใหม่ พอกินหมดอ้างแพง-ไม่อร่อยจะชักดาบ เถียงกับพนง.วุ่น

view