สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เที่ยวไทยอาการหนัก จีนใช้รถทัวร์ตัวเองขนนักท่องเที่ยวขึ้น "ดอยสุเทพ" รถบ้านบุกกรุงจอดไหว้ "พระพรหม"

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เที่ยวไทยอาการหนัก จีนใช้รถทัวร์ตัวเองขนนักท่องเที่ยวขึ้น ดอยสุเทพ รถบ้านบุกกรุงจอดไหว้ พระพรหม [ชมคลิป]

        วันนี้ (24 ก.พ.) ผู้ใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊ก Sorn Yang โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ใช้รถทัวร์จากประเทศจีนขนนักท่องเที่ยวตัวเองเพื่อมาเที่ยวตามแหล่งท่อง เที่ยวในพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า
       
       "ตอนนี้อย่าว่าแค่รถส่วนตัว เอาถึงขั้นรถทัวร์มาเองเลย ไม่ต้องพึ่งคนไทยเลยสักอย่าง เป็นแบบนี้ต่อไปคนไทยจะได้แต่ตัวเลขที่สวยหรู แต่ ขยะ และขี้ทิ้งไว้ให้คนไทยเราเก็บ ตื่นเถอะครับ การท่องเที่ยวของไทยไม่มีที่ไหนเขาทำแบบนี้หรอกครับ" Sorn Yang ระบุ
       
       เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบภาพพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถบัสสี่ล้อ ยี่ห้อจินหลง (金龙) สีน้ำตาลอ่อน ทะเบียน 川AR9510 จากมณฑลเสฉวน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จอดอยู่บริเวณดอยสุเทพ หน้าศาลพระราชชายา และมีป้ายตำรวจจราจรเชียงใหม่ระบุอย่างชัดเจน
       
       ภาพและคลิปดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่พบเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ว่า การที่ภาครัฐปล่อยให้นักท่องเที่ยวและบริษัทนำเที่ยวจีนกระทำการเช่นนี้ส่ง ผลเสียต่อประเทศ และคนไทยเป็นอย่างมาก
       
       Thekop Neverdie - เมืองขึ้นจีนหรือยังไงครับเกินไปไม่มีที่ไหนเขาทำกันอุตสหกรรมการท่องเที่ยวเราก็เจ๊งกันพอดี
       
       Choovit Boudkeaw - เห็นด้วยคับ อย่าเห็นแก่ตัวให้มากเลยนึกถึงคนส่วนรวมบ้าง นักท่องเที่ยวะวกนี้มันไม่ได้มาสร้างรายให้กับคนเชียงใหม่แต่มาสร้างปัญหา สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในพื้นที่อย่างมากมายคับ
       
       Saksit K Suksan - การท่องเที่ยว ขนส่งทางบก รัฐบาล คิดอะไรกันอยู่ หรือว่าให้อภิสิทธิ์กับชาวต่างชาติมากเกินจริง แต่คนไทยแท้ๆคุณจะให้บังคับให้อย่างนั้นอย่างนี้ ตื่นได้แล้วครับ รัฐบาล การท่องเที่ยว ขนส่งทางบก ตำรวจ จารจร ตื่นเถอะครับ
       
       นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กในนาม Tarin Khunwisetkul ก็โพสต์ภาพและข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก I park like an idiot Thailand. ฉันจอดรถได้งี่เง่าสุดๆ เป็นภาพรถบ้านของนักท่องเที่ยวจีนมาจอดริมถนนบริเวณสี่แยกราชประสงค์ใกล้กับ ศาลพระพรหม ตรงข้ามกับโรงพยาบาลตำรวจ
       
       "#มีตำรวจไว้ทำไม เจอเมื่อวานรถบ้านทะเบียนจีนมาจอดไหว้พระพรหม. จอดตรงสี่แยกเลย. อันนีติดกับสำนักงานตำรวจแห่งชาตินะนี่ #นักท่องเที่ยวจีน" ผู้ใช้เฟซบุ๊กในนาม Tarin Khunwisetkul ระบุ
      



ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เที่ยวไทยอาการหนัก จีนใช้รถทัวร์ตัวเองขนนักท่องเที่ยวขึ้น "ดอยสุเทพ" รถบ้านบุกกรุงจอดไหว้ "พระพรหม"

view