สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อุตุฯวอนงดแชร์ข้อความเตือนภัยอากาศร้ายแรงเกินจริง

จาก โพสต์ทูเดย์

อุตุฯวอนงดแชร์ข้อความเตือนภัยอากาศร้ายแรงเกินจริง

กรมอุตุฯขอประชาชนงดแชร์ข้อความเตือนภัยอากาศที่ร้ายแรงเกินความเป็นจริง ชี้ควรตรวจสอบกับกรมอุตุฯโดยตรง

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเรื่อง "ขอความร่วมมืออย่าเผยแพร่ข้อความที่สร้างความสับสนและตื่นตระหนกผ่านสื่อสังคมออนไลน์" ระบุว่า ตามที่มีข้อความส่งต่อกันตามสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) โดยมีการอ้างชื่อของกรมอุตุนิยมวิทยาและมีการนํารูปภาพและข้อความบางส่วนในข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัย มาดัดแปลงเป็นข้อความเตือนภัยอากาศที่ร้ายแรงเกินความเป็นจริง ซึ่งสร้างความสับสนและตื่นตระหนกแก่ประชาชนเป็นจํานวนมากนั้น

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอเรียนชี้แจงว่า หากประชาชนได้รับข้อความดังกล่าว ขอให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือแหล่งที่มาของข้อมูล หรือ สอบถามข้อเท็จจริงโดยตรงกับกรมอุตุนิยมวิทยา ที่สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 02-399-4012 ถึง 3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดตามข้อมูลทางเว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th

กรมอุตุนิยมวิทยาเล็งเห็นว่าสื่อสังคมออนไลน์ มีความสําคัญในการเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ และเป็นช่องทางหนึ่งในการแจ้งเตือนภัยแก่ประชาชน โดยเฉพาะกรณีที่มีลักษณะอากาศร้ายแรงหรือฉุกเฉิน ในการนี้กรมอุตุนิยมวิทยาจึงขอความกรุณาอย่าเผยแพร่ข้อความใดๆ ที่ไม่มีการอ้างอิงและยืนยันจากกรมอุตุนิยมวิทยา


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : อุตุฯวอนงดแชร์ข้อความเตือนภัยอากาศร้ายแรงเกินจริง

view