สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เผยภาพรถชนกวางป่าตายบนเขาใหญ่ วอนงดขับเร็ว

จาก โพสต์ทูเดย์

เผยภาพรถชนกวางป่าตายบนเขาใหญ่ วอนงดขับเร็ว

สมาชิกเฟซบุ๊กเผยภาพเหตุการณ์กวางป่าเขาใหญ่ถูกรถชนตาย วอนผู้ใช้รถในเขตอุทยานเคารพกฎจราจร งดใช้ความเร็ว

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Sukpasert Sukpasert ได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กกลุ่มจุดกางเต็นท์ เล่าเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ขับขี่ยานพาหนะเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ได้พบเหตุรถยนต์ชนกวางที่กระโดดออกมาจากป่าข้างทาง บริเวณน้ำตกเหวนรกบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กวางมีอาการขาหักลุกไม่ได้ ขณะที่รถที่ชนหม้อน้ำแตกไม่สามารถไปต่อได้

"พี่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาลให้เข้ามา แต่ติดที่ทางเจ้าหน้าที่ ไปอยู่อีกที่จึงไม่สามารถมาได้ทันเวลา ผมนั่งดูอาการเจ้ากวางตั้งแต่แรกมันไม่ร้องซักแอะ มีแต่อาการตกใจ ตื่นรถที่ขับผ่าน พยายามกระเสือกตัวเองเพื่อที่จะลุกยืน หลายครั้งหลายหน จนเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมง พี่ เจ้าหน้าที่ เค้าบอกเลยครับดูลักษณะคงไม่รอด คงต้องช็อค ขาดใจตายเอง เพราะข้างในมันบอบช้ำ เลือดคั่ง ขาดน้ำ ผมนั่งลุ้นนั่งคอย ว่าเมื่อไร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเรื่องการรักษาจะเข้ามา ก็ยังมาไม่ถึง จนมันเริ่มร้องและกระตุกอยู่ประมาณ 5 ครั้ง ก่อนที่มันจะขาดใจตายต่อหน้าผมและพี่เจ้าหน้าที่ มันหดหู่นะครับกับภาพสัตว์ป่า ที่ค่อยๆตายไปต่อหน้า ซึ่งมันไม่สมควรจะต้องมาตายกับเรื่องแบบนี้"สมาชิกเฟซบุ๊กรายนี้ระบุ

ทั้งนี้ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายอื่นได้เข้ามาตำหนิคนขับรถคันดังกล่าวด้วยถ้อยคำรุนแรง ซึ่งสมาชิกเฟซบุ๊กรายนี้ได้ชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครอยากให้เกิด และคนขับรถก็เป็นลุงแก่ๆและพระภิกษุ 2 รูปที่กำลังเดินทางไปรับกิจนิมนต์ ซึ่งทั้งหมดก็ไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"ผมอยู่ในเหตุการณ์ ไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกครับ รถคันที่เกิดเหตุก็เป็นเก่าๆ คนขับก็เป็นลุงแก่ๆ กับพระอาจารย์สองรูปที่จะไป รับกิจนิมนต์ฝั่งปากช่อง พอเกิดเหตุพระอาจารย์ท่านไม่ได้ นิ่งนอนใจเลยครับ สีหน้าแกที่ผมเห็นแสดงให้เห็นถึง ความเปนห่วง เหมือนที่เราๆท่านๆเปนห่วง ท่านยังเร่งให้ เจ้าหน้าที่วิทยุแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้รีบเข้ามาดำเนินการ เข้ามาช่วยเจ้ากวาง อยู่หลายครั้ง ท่านพระอาจารย์เดินไปเดินมา เพื่อดูอาการ ท่านไม่สบายใจหรอกครับ ท่านเดินไปเดินมาคอยดู จนมันนิ่งไป ถ้าดูจากในรูปจะเห็นท่านเอามือจับเขากวาง คือ ท่านสวดส่งวิญญาน ขออโหสิกรรม แผ่เมตตาให้มันครับ ท่านก็ไม่สบายใจ"

สมาชิกเฟซบุ๊กรายนี้ได้โพสต์ข้อความถึงผู้ใช้เส้นทางในอุทยานแห่งชาติด้วยว่า

"อยากจะฝากนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปพักผ่อนหรือ ใช้เส้นทางร่วม ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ กรุณารักษากฏกติกาของอุทยาน เพราะป่าเป็นบ้านของสัตว์ มันจะเดินมันจะข้ามตอนไหนไม่มีใครรับรู้ ถ้าพวกคุณใช้ความเร็วเกินที่กฎเค้าตั้งไว้ บนเขตอุทยาน มันอาจจะเกิดความเสียหายทั้งคน และ สัตว์ ช่วยกันเคารพกฏกติกามารยาทเถอะครับ บ้านของมัน ที่หากินของมัน เราเข้าบ้านเค้าก็อย่าไปรังแกเค้า ทั้งทางตรงและทางอ้อมเลยครับ สัตว์มันก็มีชีวิตไม่ว่าจะสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่...Rip"

ที่มา https://www.facebook.com/groups/328035147245026/permalink/916238108424724/


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เผยภาพรถชนกวางป่าตายบนเขาใหญ่ วอนงดขับเร็ว

view