สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตำรวจทางหลวง เตือนผู้ใช้รถ ระวัง! ส้มซุกตะปูเรือใบ ตื่นสอบที่มา

จากประชาชาติธุรกิจ

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและข้อความ "ส้มเรือใบ" ที่มีการนำตะปูเรือใบซ่อนไว้ในผลส้ม พร้อมทั้งข้อความเตือนให้รถทุกชนิดระวังผลส้มหรือผลไม้ชนิดอื่น โดยให้หลีกเลี่ยงการเหยียบทับเนื่องจากหวั่นเป็นกลอุบายของกลุ่มมิจฉาชีพที่ ประสงค์ต่อทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วประเทศ หลังประสบอุบัติเหตุยางรั่วต้องจอดรถ

เมื่อวันที่ 10 มกราคม ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า ได้สอบถามประเด็นนี้กับ พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ สารวัตรตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 (สว.สทล.3 กก.2) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ประจำตู้ยามตำรวจทางหลวงทุกแห่ง และรถวิทยุตรวจสอบบนถนนเพชรเกษมเส้นทางสายหลักขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ เนื่องจากขณะนี้มีปริมาณรถจำนวนมากใช้เส้นทางดังกล่าว และถนนเพชรเกษมขาล่องใต้บางช่วงกรมทางหลวงอยู่ระหว่างการปิดผิวการจราจร เพื่อก่อสร้างใหม่ และให้รถวิ่งสวนทาง

สำหรับรถทุกชนิดหากแล่นเหยียบผลส้มในลักษณะดังกล่าวและประสบอุบัติเหตุ ให้ตั้งสติประคองรถให้จอดนิ่งจากนั้นให้ตรวจสอบสาเหตุและโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ทางหลวง 1193 หรือ 191 ตำรวจภูธร เพื่อแจ้งพิกัดขอความช่วยเหลือ ยอมรับว่าการใส่ตะปูเรือใบในผลส้มนั้นผู้ใช้รถใช้ถนนจะสังเกตได้ยากมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน หากประสบเหตุให้ประคองรถจอดข้างทาง และล็อกรถเพื่อความปลอดภัย โดยล่าสุดกองบังคับการตำรวจทางหลวงอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาของโพสต์ดัง กล่าวแล้ว

 

 

 

 

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ตำรวจทางหลวง เตือนผู้ใช้รถ ระวัง! ส้มซุกตะปูเรือใบ ตื่นสอบที่มา

view