สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พาณิชย์โชว์ผลงาน ทวงแชมป์ส่งออกข้าวสำเร็จ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

กระทรวงพาณิชย์โชว์ผลงานรอบ 1 ปี ลั่นไทยคืนบัลลังก์ผู้ส่งออกเบอร์ 1 สำเร็จ หลังจากเสียแชมป์ช่วงโครงการจำนำข้าว

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยผลงานกระทรวงพาณิชย์รอบ 1 ปี ว่า ในรอบ 1 ปี กระทรวงพาณิชย์สามารถทวงคืนตลาดส่งออกข้าวในตลาดต่างๆ หลังจากช่วงโครงการรับจำนำข้าวไทยเสียตลาดข้าวในหลายๆตลาด เช่น ฮ่องกง,จีน,อินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์ เพราะราคาข้าวไทยสูงกว่าตลาดโลกโดยมั่นใจว่าในปีนี้ไทยสามารถส่งออกข้าวได้ 10 ล้านตัน มูลค่า 172,000 ล้านบาท ซึ่งน่าจะเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่สุดอันดับ1 ของโลก 2 ปีติดต่อกันจากที่ก่อนหน้านี้เคยเสียเบอร์ 1 ให้กับอินเดีย

ขณะ เดียวกันก็มีแผนที่จะขยายตลาดส่งออกเพิ่มเติมเช่นในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง และแอฟริกาที่ประเทศเหล่านี้มีรายได้ลดลงจากราคาน้ำมันดิบตลาดโลกปรับลดราคา แต่ในปีหน้ากระทรวงก็จะดำเนินการทำตลาดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะจฃสดไนจีเรีย

ทั้งนี้ ในช่วง 1ปีที่ผ่านมากระทรวงยังได้ดำเนินนโยบายในการฟื้นฟูและสร้างความเข้มแข็งให้ กับเศรษฐกิจของประเทศในทุกระดับชั้นตั้งแต่การดูแลเกษตรกร ผู้บริโภค ผู้ส่งออก ผู้ประกอบการ และยังมีการวางรากฐานสำหรับอนาคตเพื่อให้เศรษฐกิจไทยมีการเติบโตได้อย่าง ยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาลซึ่งเป็นการทำงานที่ประสบความสำเร็จท่ามกลางความ ท้าทายทั้งจากเศรษฐกิจโลกตกต่ำและเศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : พาณิชย์โชว์ผลงาน ทวงแชมป์ส่งออกข้าวสำเร็จ

view