สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ญี่ปุ่นครองแชมป์มรดกเกษตรเอฟเอโอปีนี้

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

เอฟเอโอเลือกพื้นที่เกษตรดั้งเดิมห้าแห่งในบังกลาเทศ อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น ให้เป็นระบบมรดกเกษตรของโลก

องค์การอาหารและเกษตรกรรมแห่งสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอเลือกพื้นที่เกษตรดั้งเดิมห้าแห่งในบังกลาเทศ อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น ให้เป็นระบบมรดกทางการเกษตรของโลก

ในจำนวนนี้เป็นพื้นที่เกษตรกรรมในญี่ปุ่นถึงสามแห่ง ได้แก่ การทำประมงอย่างยั่งยืนในแม่น้ำซาโตะ-กาวะจังหวัดกิฟุ การปลูกแอปริคอทด้วยวิธีการ “มินาเบะ-ทานาเบะ อูเมะ” บนลาดเขาที่ขาดแคลนสารอาหารในจังหวัดวากายามะ และการทำป่าไม้และเกษตรกรรมในเขตเทือกเขาทาคาชิโฮโก-ชิอิบายามะในจังหวัดมิ ยาซากิ ส่วนมรดกอีกสองที่ได้แก่การทำสวนลอยน้ำไฮโดรโปนิกส์ในพื้นที่น้ำท่วมของบัง กลาเทศ และการใช้ที่ดินอย่างยั่งยืนในบาหลี ตามแนวคิดศาสนาฮินดูที่ช่วยให้ชุมชนผลิตอาหารได้เพียงพอแม้จะมีพื้นที่การ เกษตรจำกัด

เอฟเอโอ เริ่มเปิดตัวระบบมรดกทางการเกษตรของโลกมาตั้งแต่ปี 2545 ระหว่างการประชุมผู้นำประเทศว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่นครโยฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ แต่เพิ่งได้รับการรับรองจากรัฐสมาชิกในการประชุมเอฟเอโอครั้งที่ 39 ที่เรียกว่า “เอฟเอโอ คอร์ปอเรท โปรแกรม” (FAO Corporate Programme) เมื่อเร็ว ๆ นี้

ปัจจุบัน เอฟเอโอได้ยกย่องระบบมรดกทางการเกษตรของโลก รวมทั้งที่เพิ่งประกาศใหม่ทั้งสิ้น37 แห่งใน 16 ประเทศ อยู่ในทวีปแอฟริกา ละตินอเมริกา ตะวันออกใกล้และเอเชีย


ไร่รักษ์ไม้,#สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ญี่ปุ่นครองแชมป์มรดกเกษตรเอฟเอโอปีนี้

view