สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คนกรุงใช้ทางเท้าผิดประเภท เหตุทรุดหนักซ่อมงบบานทุกปี

จากประชาชาติธุรกิจ

สำนักโยธา กทม.แจงคนกรุงเทพฯชอบขับและจอดจักรยานยนต์บนทางเท้า ทางรถคนพิการก็ไม่เว้น ทำทรุดเร็วกว่ากำหนดอื้อ เผยออกแบบไว้ 10 ปี แต่กลับใช้งานได้แค่ปีเดียวต้องซ่อมจุดละเป็นล้าน ปล่อยเอาไว้เกรงอุบัติเหตุ ประสานตำรวจกวดขัน ห้ามเอารถขึ้นมาวิ่ง

นายประสาร พิทักษ์วรรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพฯ หลายจุดมีสภาพชำรุด เสียหาย แตกร้าว สาเหตุสำคัญมาจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ และการจอดรถบนทางเท้า ซึ่งทางเท้าไม่ได้ออกแบบมาให้รองรับน้ำหนักได้มากขนาดนั้น ส่งผลให้ทางเท้าชำรุดเร็วกว่ากำหนด ซึ่งโดยทั่วไปทางเท้าจะมีอายุการใช้งานประมาณ 10 ปี แต่ในความจริงใช้งานได้ไม่กี่ปีเท่านั้น ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ประสานให้สำนักงานเขตส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยกวดขันอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ที่มีจึงอาจไม่ทั่วถึงมากนัก ดังนั้น ขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยกันรักษากฎจราจร ไม่นำรถขึ้นมาวิ่งบนทางเท้า

นายประสารกล่าวว่า ทั้งนี้ สำนักการโยธาได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจตราทางเท้าเป็นประจำ ประกอบกับมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมากว่าให้ช่วยซ่อมแซมทางเท้า เพราะไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่องก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อกำหนดแผนการจัดซ่อมทันที เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจเกิดอุบัติเหตุแก่ประชาชน จึงต้องจัดซ่อมให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยและใช้การได้ดี ซึ่งแต่ละจุดจะใช้เวลาซ่อมแซม 5-7 เดือน ใช้งบประมาณราว 1 ล้านบาท และขณะนี้อยู่ระหว่างประกาศประกวดราคาหาผู้รับจ้างเพื่อจัดซ่อมในจุดต่างๆ อาทิ ทางเท้าถนนสุขุมวิท ช่วงจากซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย) ถึงปากซอยสุขุมวิท 65 เขตวัฒนา ทางเท้าถนนฉลองกรุง ทางเท้าถนนเจริญนคร ช่วงจากแยกบุคคโล ถึงสะพานเจริญนคร (ทั้ง 2 ฝั่ง) เขตธนบุรี ทางเท้าและทางลาดคนพิการถนนบางบอน 3 ช่วงจากถนนเอกชัย ถึงคลองหนามแดง เขตบางบอน ทางเท้าถนนศาลาธรรมสพน์ ช่วงจากคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา เป็นต้น



นสพ.มติชนรายวัน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : คนกรุงใช้ทางเท้าผิดประเภท เหตุทรุดหนักซ่อมงบบานทุกปี

view