สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ย้าย 7 ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯดังเหตุยอดเก็บรายได้ลดลงมาก

จาก โพสต์ทูเดย์

สั่งย้าย 7 ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ ดัง "สิมิลัน - ตาชัย - เกาะเมี่ยง" เหตุพบการจัดเก็บเงินรายได้ลดลงมาก

นายจิระศักดิ์ ชูความดี ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์(สบอ.)ที่ 5(นครศรีธรรมราช) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ลงนามในคำสั่งโยกย้ายข้าราชการและเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ในตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิมิลัน จ.พังงา จำนวน 7 คน ประกอบด้วย นายจินดา ศรีสุพพัตพงษ์ ไปประจำอุทยานฯ ตะรุเตา จ.สตูล นางรักชนก แพน้อย ประจำส่วนอุทยานแห่งชาติ สบอ.5 นายอาทิตย์ ขยันกิจ ประจำอุทยานฯ สิรินาถ จ.ภูเก็ต นายศรายุทธ ปาโส ประจำอุทยานฯ เขานัน จ.นครศรีธรรมราช นายพงษ์ศักดิ์ คงทุง ประจำเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จ.ตรัง นายไสว ไชยโยธา ประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองพระยา จ.กระบี่และนายพงษ์พันธ์ แพน้อย ประจำอุทยานฯสิรินาถ จ.ภูเก็ตและทำหน้าที่ประจำสำนักงานศูนย์ปฎิบัติการตรวจสอบเอกสารสิทธิฯ อุทยานฯสิรินาถ อีกหน้าที่หนึ่ง

ขณะเดียวกันมีคำสั่งแต่งตั้งนายธีรพล ชาติไทย เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน สบอ.5 เป็นผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ สิมิลัน ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์เกาะตาชัย นายกรกช หวังสุด เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน สบอ.5 เป็นผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ สิมิลัน ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์เกาะเมี่ยง น.ส.พรอุมา พุมนวล นักวิชาการป่าไม้ปฎิบัติการ สบอ.5 เป็นผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯสิมิลัน นายสุวรรณ์ อินฝั้น นักวิชาการป่าไม้ปฎิบัติการ สบอ.5 เป็นผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯสิมิลัน นายนนทวิธ จตุราบัณฑิต เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส สบอ.5 เป็นหัวหน้าวนอุทยานสระนางมโนราห์ จ.พังงา นายบีหมัน คงหล้า พนักงานพิทักษ์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จ.ตรัง ให้ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ สิมิลัน นายเพลิน หวานขัน พนักงานพิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองพระยา จ.กระบี่ ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ สิมิลัน(เกาะตราชัย)และนายทวี พรหมสุทธิ์ พนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานฯ หมู่เกาะเภตรา จ.ตรัง ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ สิมิลัน(เกาะเมี่ยง)

นอกจากนี้ มีรายงาน ว่า หลังนายจิระศักดิ์ มีคำสั่งโยกย้ายเวียนไปถึงกรมอุทยานฯ และสำนักต่างในกรมอุทยานฯ โดยในวันเดียวกัน ผู้ช่วยอุทยานฯ สิมิลัน ที่ถูกคำสั่งย้ายทั้ง 7 คนได้รวมตัวกันเดินทางมาที่กรมอุทยานฯ และขอเข้าพบนายธัญญา เนติธรรมกุล รองอธิบดีและรักษาการอธิบดีกรมอุทยานฯ เพื่อขอความเป็นธรรมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจากนั้นนายธัญญา ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการหาข้อเท็จจริงขึ้นมาเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายคือผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานสิมิลันทั้ง 7 คนและ ผอ.สบอ.5 ถ้าผลการสอบสวนไม่พบความผิดก็ต้องย้ายทั้ง 7 คนคืนตำแหน่งเดิม เพราะการโยกย้ายช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวถือว่าส่งผลกระทบต่อการทำงานในอุทยานฯ แม้จะมีการโยกย้ายคนใหม่ไปทำหน้าที่แทน แต่ก็ถือว่ายังใหม่ ไม่มีความคล่องตัว

นายจิระศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่มีการโยกย้ายเพราะมีปัญหาเรื่องการจัดเก็บเงินรายได้อุทยานฯ สิมิลันที่พบความแตกต่างกันมากจากที่เคยเก็บได้ในช่วงเวลาเดียวกันหรือลดลงมาก จึงย้ายออกมาและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยจะใช้เวลา 10 วัน ถ้าไม่พบความผิดก็จะคืนตำแหน่งให้

ทั้งนี้มีการรายงานอีก ว่า การโยกย้ายดังกล่าวถือว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่มีการย้ายผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ ถึง 7 คน ในคราวเดียวกัน ที่สำคัญเป็นอุทยานฯ ชื่อดังและอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายกับอุทยานฯ โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการซึ่งนอกจากอุทยานฯสิมิลันแล้ว ยังมีเกาะตราชัยและเกาะเมี่ยง ซึ่งถือว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่สำคัญการแต่งตั้งโยกย้ายยังมีการนำนายนนทวิธ จตุราบัณฑิต อดีตหัวหน้าอุทยานฯสิรินาถ จ.ภูเก็ตและกำลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเรื่องการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบไปเป็นหัวหน้าวนอุทยานฯ สระมโนราห์ จ.พังงาด้วย


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ย้าย 7 ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯดังเหตุยอดเก็บรายได้ลดลงมาก

view