สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทอท.ของดปล่อยโคม-ลูกโป่ง หวั่นกระทบการบิน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ทอท. รณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนโดยรอบท่าอากาศยาน งดการปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง และจุดพลุไฟ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง หวั่นกระทบการบิน

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมมือกับ ตำรวจภูธรภาค 1 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินมาตรการป้องกันอันตรายจากการปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง พลุไฟ และส่องลำแสงขึ้นฟ้า ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการเดินอากาศ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่ออากาศยาน

ทั้งนี้ ได้มีการรณรงค์การงดปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง พลุไฟ และลำแสงในช่วงเทศกาลลอยกระทงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้างต้น ได้จัดแถลงข่าวในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจกับสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับอันตรายของการปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง พลุไฟ และลำแสงขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยปราศจากการควบคุม เนื่องจากมีผลกระทบต่อความปลอดภัยด้านการบิน ตลอดจนระเบียบปฏิบัติหากจำเป็นต้องมีการขออนุญาตปล่อยวัสดุหรือสิ่งที่เป็น ภัยต่อการเดินอากาศ พร้อมทั้งข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องหากเครื่องบินประสบอุบัติเหตุจากการกระทำ ดังกล่าว

นอกจากนี้ ได้จัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์ โดยให้เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ของ ทสภ. นำไปเผยแพร่และทำความเข้าใจกับชุมชนต่างๆ ที่อยู่โดยรอบสนามบิน เพื่อขอความร่วมมือให้ประชาชนงดปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง จุดพลุไฟ หรือการฉายลำแสงขึ้นสู่ท้องฟ้าในช่วงเทศกาลลอยกระทงภายในรัศมี 8 กม.โดยรอบ เป็นเขตพื้นที่ความปลอดภัยในการเดินอากาศ เนื่องจากอาจเป็นอันตรายกับอากาศยาน ชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลอื่น ทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และมีความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 229 และ 232

อย่างไรก็ตาม หากประชาชน ชุมชน หรือหน่วยงานใดมีความประสงค์จะทำการปล่อยโคมลอย จุดพลุ ดอกไม้ไฟ บั้งไฟ หรือกระทำการอื่นๆ ในลักษณะใกล้เคียงกัน จะต้องขออนุญาตล่วงหน้าก่อนดำเนินการอย่างน้อย 7 วันจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กรมการบินพลเรือน พร้อมทั้งแจ้งให้หอบังคับการบินรับทราบ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ทอท.ของดปล่อยโคม-ลูกโป่ง หวั่นกระทบการบิน

view