สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เซี่ยงไฮ้เตรียมขึ้นบัญชีดำเจ้าของปล่อยคุณตูบเพ่นพ่าน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ - นครเซี่ยงไฮ้งัดมาตรการใหม่ หวังกำราบเจ้าของ ที่ปล่อยสัตว์เลี้ยงออกมาเพ่นพ่าน สร้างความรำคาญแก่เพื่อนบ้าน โดยขึ้นบัญชีดำเครดิตความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะส่งผลให้การขอสินเชื่อ การสมัครเข้าทำงาน หรือการรับสวัสดิการสังคม ทำได้ลำบากกว่าเดิม
       
       นาย พัน หมิน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเสริมสร้างจริยธรรมของเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้เปิด เผยว่า บุคคล ซึ่งมีพฤติกรรมไร้ความเป็นอารยชน เช่นพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการโดยสารรถไฟใต้ดิน จะถูกเก็บข้อมูลไว้ในระบบข้อมูลเครดิตของรัฐ รวมทั้งเจ้าของ ที่ไม่ควบคุมสัตว์เลี้ยง เช่น ปล่อยให้สุนัขออกมาถ่ายมูลบนถนน ไม่ผูกโซ่ หรือปล่อยให้มันเห่ากลางดึก
       
       จากรายงานของสื่อมวลชนระบุว่า เคยเกิดเหตุสุนัขกัดชาวบ้านทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า7 รายเมื่อเดือนมิ.ย. 2556 โดยเด็กหญิง วัย 6 ขวบผู้หนึ่งถูกสุนัขกัดถึงขั้นเสียชีวิตในเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง
       
       เจ้าของสุนัขพุดเดิ้ลรายหนึ่งคาดว่า มาตรการล่าสุดนี้จะใช้ได้ผลยิ่งกว่าการสั่งปรับเงิน และจะทำให้อีกหลายครอบครัว ที่อยากเลี้ยงเจ้าตูบเจ้าแต้ม ต้องไตร่ตรองให้ดี ๆ ก่อนตัดสินใจ โดยระบบเครดิตนี้จะเก็บข้อมูลไว้นาน 7 ปี ซึ่งประชาชนบางคนเห็นว่า ควรเก็บให้นานกว่านั้น ในกรณีที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงทำผิดซ้ำซาก
       
       ทั้งนี้ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้เคยประกาศมาตรการควบคุมสุนัขครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพ.ค. ปี 2557 แต่ไร้น้ำยามาจนถึงบัดนี้ ยกตัวอย่างเช่น กฎข้อบังคับให้สุนัขทุกตัว ที่มีเจ้าของจะต้องถูกนำมาขึ้นทะเบียนที่สำนักงานด้านความมั่นคงของรัฐ และรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แต่เอาเข้าจริงมีคุณตูบเพียง 260,000 ตัวเท่านั้น ที่มาขึ้นทะเบียน ทั้งที่คุณตูบ ที่อาศัยอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ มีทั้งหมดมากถึงราว 800,000 ตัว จากรายงานของเซี่ยงไฮ้ อีสต์ เรดิโอ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะ

Tags : เซี่ยงไฮ้เตรียมขึ้นบัญชีดำเจ้าของปล่อยคุณตูบเพ่นพ่าน

view