สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กทม.เตือนเล่นพลุโดนผู้อื่นบาดเจ็บ มีโทษจับ-ปรับ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

กทม.เตือนเล่นพลุโดนผู้อื่นบาดเจ็บ มีโทษจับ-ปรับ-คุก 1 เดือน พบผู้ขายไม่ได้รับอนุญาตถูกดำเนินคดี

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า กทม.จึงได้กำหนดมาตรการป้องกันอันตรายจากดอกไม้เพลิงและการเล่นโคมลอย การเล่นดอกไม้เพลิงและโคมลอย โดยเล่นในที่โล่งแจ้ง ไม่เล่นใกล้วัตถุไวไฟหรือบ้านเรือนประชาชน และการเล่นของเด็กต้องอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง

ทั้งนี้ หากพบการเล่นโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายจะมีความผิดตามกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับผู้ผลิต สะสม และจำหน่ายดอกไม้เพลิง จะต้องได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ตามที่กฎหมายกำหนด และจะต้องปฏิบัติตามมาตรการประกาศกรมอนามัย ลงวันที่ 8 ม.ค. 2544 เรื่อง ข้อปฏิบัติการควบคุมป้องกันอันตรายจากการผลิต การสะสม การขนส่ง และการจำหน่ายดอกไม้เพลิงอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งห้ามจำหน่ายและห้ามเล่นประทัดจีนทุกชนิด ประทัดรูปทรงกลม ประทัดรูปไข่ ประทัดรูปสามเหลี่ยม และไดนาไมท์ โดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

“นอกจากนี้กทม.ได้กำหนดแผนการป้องกันอันตรายจากดอกไม้เพลิงและการเล่นโคม ลอย โดยได้จัดตั้งชุดเฉพาะกิจเพื่อดำเนินการตรวจสอบ ตรวจตราสถานประกอบการผลิต สะสม และจำหน่ายดอกไม้เพลิงอย่างเข้มงวดกวดขันตามกฎหมาย จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามสถาน ที่ต่างๆ ในวันลอยกระทงวันที่ 25 พ.ย. เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยสูงสุดให้ประชาชน” รองปลัดกทม. กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะ

Tags : กทม.เตือนเล่นพลุโดนผู้อื่นบาดเจ็บ มีโทษจับ-ปรับ

view