สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

4 เหตุผลที่คนญี่ปุ่นชอบกินอโวคาโด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       มีผลการวิจัย 4 เหตุผลดีๆ ที่ควรจะทานอโวคาโดทุกวัน ก่อนหน้านี้เราอาจจะรู้แค่ว่าเพราะเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์จึงต้องทาน หรือทานเพราะว่าดีต่อร่างกาย แต่รายละเอียดที่มาจากนักวิจัยในครั้งนี้อาจจะยังไม่ทราบ วันนี้มาทราบกันค่ะ
       
       1. ทานแล้วไม่อ้วน มีผลการวิจัยออกมาแล้วว่า การทานอโวคาโดช่วยให้เรารู้สึกอิ่ม เพราะเป็นผลไม้ที่มีไขมันดีและใยอาหารสูงมาก เมื่อทานไปแล้วจะทำให้อิ่มนานและไม่ต้องการทานอาหารอื่นๆ อีกในช่วงเวลานั้นๆ น้ำมันในอโวคาโดก็ดีต่อร่างกาย เป็นไขมันดี(HDL) ช่วยลดคอเรสเตอรอลด้วย สาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักโดยที่ร่างกายยังได้รับสารอาหารและสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อ ร่างกายต้องทาน
       
       2. มีกรดอะมิโน 18 ชนิด แร่ธาตุ 14 ชนิด มีสารอาหารที่มีคุณค่ารวมอยู่เยอะมาก วิตามินและแร่ธาตุที่หลากหลายเหล่านี้ล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก สารอาหารในอโอคาโดช่วยร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ต่าง ๆ ภายในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย นอกจากนั้นคุณประโยชน์ของอโวคาโดยังสามารถช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีกว่าผล ไม้ชนิดอื่น ๆ จึงช่วยคงความอ่อนเยาว์ได้ แถมทำให้เซลล์เกิดความแข็งแรงตั้งแต่เส้นผม เล็บ ผิวหนัง คงความสวยสดใสได้เป็นอย่างดี
       
       3. ช่วยให้เกิดความสมดุลระหว่างร่างกายและสมอง ช่วยบาลานซ์การทำงานของสมอง ไม่ให้เหนื่อยล้า แถมคนที่มีความเสี่ยงโรคหัวใจ ทานอโวคาโดก็ช่วยได้ เพราะไขมันดีในอโวคาโดจะช่วยทำให้คอเรสเตอรอลน้อยลง และลดไขมันเลวในหลอดเลือดได้ จึงช่วยป้องกันการสะสมของไขมันในเส้นเลือด ช่วยลดโอกาศเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และโรคหัวใจวาย มีผู้ให้สมญายามอโวคาโดว่า 'Super fruit '
       
       4. อาหารแห่งการช่วยชีวิต มีผลวิจัยมาแล้วว่าถ้าทานอโวคาโดเป็นประจำ จะช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งได้ อโวคาโดมีสารที่ช่วยบำรุงและเพิ่มอ๊อกซิเจนในเลือด ช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกาย ให้ได้รับสารอาหารดีๆ ที่ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง
       
       การทานอโวคาโดอาจจะยากสำหรับผู้ที่ยังไม่คุ้นเคย เพราะเป็นผลไม้ที่ไม่หวานไม่เปรี้ยว แต่กลับมีรสมันมาก แต่เราสามารถนำมาแปรรูปได้ ทำได้หลากหลายเมนู เช่น เนื้อของอะโวคาโดนำมาปรุงอาหารแทนเนยได้, ทานกับสลัดผักผลไม้, ปั่นทานน้ำ, ทานกับขนมปัง เป็นต้น คุณค่ามากมายขนาดนี้อย่ารอช้า รีบจัดหามาทานดู


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะ

Tags : 4 เหตุผลที่คนญี่ปุ่นชอบกินอโวคาโด

view