สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เพิ่งตื่น! ป่าไม้หอบหลักฐานดำเนินคดีเจ้าของ กระรอกบิน บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติแม่ริม

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เชียงใหม่ - เจ้าหน้าที่ป่าไม้นำหลักฐาน พิกัดภาพถ่ายดาวเทียมของสถานที่ตั้งกระรอกบินให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี หลังพบการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม หรือระยะความยาวกว่า 1,504 เมตร รวม 22 ฐาน ขณะที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของกระรอกบินแล้ว
       
       เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ นำหลักฐานภาพถ่ายพิกัดเส้นทางโหนสลิง ของแหล่งท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์กระรอกบินในตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มอบเป็นหลักฐานให้แก่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจแม่ริม เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีต่อเจ้าของกระรอกบิน แหล่งท่องเที่ยวเหินเวหา ที่นางหว่าง ฉี อายุ 32 ปี แพทย์หญิงสาวชาวจีน โหนเครื่องเล่นสลิงแบบเหินเวหาคอหักเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา
       
       สาเหตุมาจากความประมาทของพนักงานที่ดูแล จนมีการสั่งจัดระเบียบ และสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ทั้งหมด 14 แห่ง เป็นเวลา 3 วัน เพื่อสอบตรวจอุปกรณ์ และสถานที่ตั้ง ได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งเส้นทางการโหนสลิงของแหล่งท่องเที่ยวกระรอกบินจากฐานที่ 1 ถึงฐานที่ 22 มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม ระยะความยาวถึง 1,504 เมตร รวมพื้นที่ความเสียหายกว่า 1 ไร่เศษ เพื่อใช้ประกอบสำนวนการสอบสวนในการกระทำความผิด
       
       นอกจากนั้นยังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ตั้งของสถานที่ท่อง เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ทั้งหมดใน 5 อำเภอ กว่า 10 แห่งว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ล่าสุดนายสันติ ปิติคาม อายุ 55 ปี เจ้าของกระรอกบินถูกแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม และได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พร้อมทั้งใช้หลักทรัพย์ประกันตัวออกไปชั่วคราว

เพิ่งตื่น! ป่าไม้หอบหลักฐานดำเนินคดีเจ้าของ “กระรอกบิน” บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติแม่ริม

เพิ่งตื่น! ป่าไม้หอบหลักฐานดำเนินคดีเจ้าของ “กระรอกบิน” บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติแม่ริม


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : เพิ่งตื่น! ป่าไม้หอบหลักฐานดำเนินคดีเจ้าของ กระรอกบิน บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติแม่ริม

view