สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ค้านท้องถิ่นเตรียมยกป่าสาธารณประโยชน์ให้ราชภัฏศรีสะเกษ

จาก โพสต์ทูเดย์

ศรีสะเกษ-กลุ่มภาคีเครือข่ายอนุรักษ์คัดค้านท้องถิ่นเตรียมยกพื้นที่ป่าสาธารณประโยชน์ให้ราชภัฏศรีสะเกษชี้เป็นแหล่งหาของป่าชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.กลุ่มภาคีเครือข่ายอนุรักษ์จังหวัดศรีสะเกษรวมตัวคัดค้านองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ที่เตรียมจะมอบพื้นที่ป่าสาธารณโยชน์บ้านอีลอก กว่า 300 ไร่ให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษเพื่อขยายสร้างอาคารเรียนสำหรับนักศึกษาที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

นายอรุณศรี ครรไลลักษ์ ชาวบ้านตำบลโพธิ์ กล่าวว่า ที่รวมตัวคัดค้านครั้งนี้เนื่องจากป่าแห่งนี้มีความสมบูรณ์ด้านสิ่งแวดล้อม เป็นแหล่งหาของป่าของชาวบ้านทั้งตำบล รวมทั้งเป็นป่าไม้พะยูงที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งในจ.ศรีสะเกษ มีต้นพะยูงมากกว่า 300 ต้น จึงได้รวมตัวคัดค้านในทุกรูปแบบ เพราะต้องรักษาไม้พะยูงซึ่งเป็นไม้หวงห้ามให้หลงเหลือต่อไป

ด้านนายณัฐกิต กองรักษา นายกอบต.โพธิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ยกพื้นที่ป่าแห่งนี้ให้กับสถาบันการศึกษา ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะนำความเจริญมาสู่คนในท้องถิ่น ซึ่งทางอบต.โพธิ์ ได้เปิดทำประชาพิจารณ์ไปแล้วซึ่งเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการขยายพื้นที่ของสถาบันการศึกษาแห่งนี้

ขณะที่ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อศึกษาเรื่องผลกระทบกับพื้นที่ป่าสาธารณประโยชน์แห่งนี้ เพื่อประโยชน์สูงสุดของทุกฝ่าย จึงต้องชะลอการยกที่ดินแปลงนี้ให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษไปก่อน


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ค้านท้องถิ่นเตรียมยกป่าสาธารณประโยชน์ให้ราชภัฏศรีสะเกษ

view