สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วัวหนีถูกฆ่าวิ่งเข้ารพ.หมอพยาบาลช่วยไถ่ชีวิต

จาก โพสต์ทูเดย์

ตาก-วัวหนีถูกฆ่าหลุดเข้าโรงพยาบาลแม่สอด แพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่ระดมเงินไถ่ชีวิต

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558  แพทย์-พยาบาลรวมทั้งเจ้าหน้าที่และบุคลากร โรงพยาบาลอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้นำวัวที่ได้ร่วมกันรวบรวมเงินไปไถ่ชีวิตวัวที่ได้หนีตายจากการเตรียมนำไปฆ่า หลุดเข้าไปในโรงพยาบาลแม่สอด ทำให้เจ้าหน้าที่ได้จับไว้และหลังทราบว่าจะมีการนำวัวตัวดังกล่าวไปฆ่าจึงได้ทำการรวบรวมเงินไถ่ถอนจากเจ้าของ เป็นการไถ่ชีวิตและนำไปบริจาคให้กับสำนักสงฆ์เอื้องดอย ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด ในวันนี้

ก่อนหน้านี้ ที่โรงพยาบาลอำเภอแม่สอดได้เกิดเหตุการณ์ วัวเพศผู้ตัวหนึ่งได้วิ่งเข้าไปที่ห้องตรวจโรคอายุรกรรม แผนกผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลแม่สอด สร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่ และผู้ป่วยรวมถึงผู้มารับบริการ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ช่วยกันจับวัวตัวนี้ไว้ ซึ่งทราบจากเจ้าของวัวดังกล่าวว่า กำลังจะนำวัวไปเตรียมฆ่าชำแหละ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอดทราบ เรื่องจึงได้มีการรวบรวมเงินจากแพทย์-พยาบาล-บุคลากร เจ้าหน้าที่ เพื่อไถ่ชีวิตวัว เพราะเกิดความสงสารและรับซื้อไว้ ซึ่งวัวตัวนี้มีมูลค่า 33,000 บาท จึงได้ประกาศเชิญชวนให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และผู้มารับบริการ ร่วมกันบริจาคเพื่อซื้อวัวตัวนี้ ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญร่วมบริจาคไถ่ชีวิตวัวตัวนี้อย่างล้นหลาม มากถึง 135,966.75 บาท

วัวตัวนี้ ทางโรงพยาบาลแม่สอดได้นำไปถวายให้แก่สำนักสงฆ์เอื้องดอย บ้านหัวฝาย ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งทำพิธีถวาย โดยนายแพทย์จรัล วิวัฒน์คุณณูปการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด เป็นตัวแทนถวายให้แก่พระมานพ ธีระภัทโท สำหรับเงินในส่วนที่เหลือ เนื่องจากเป็นเงินที่พี่น้องประชาชนได้บริจาคมาเพื่อไถ่ชีวิตวัว จึงได้นำเงินดังกล่าวไปซื้อวัวอีก 1 ตัว ในราคา 32,000 บาท  และถวายเงินที่เหลือ 70,966.75 บาทให้แก่สำนักสงฆ์เอื้องดอย เพื่อสร้างคอกให้กับวัว และเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลวัวต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : วัวหนีถูกฆ่าวิ่งเข้ารพ.หมอพยาบาลช่วยไถ่ชีวิต

view