สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แอฟริกาใต้พบแรดถูกล่าเอานอเพิ่มขึ้น

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

แรดแอฟริกามีปริมาณลดลงอย่างรวดเร็ว ผลจากการลักลอบฆ่าเพื่อเอานอ

องค์กรสังคมสิ่งแวดล้อมสัตว์ป่าแห่งแอฟริกาใต้ ออกโรงเตือนเนื่องใน “วันแรดโลก” 22 กันยายนว่า แรดแอฟริกามีปริมาณลดลงอย่างรวดเร็ว ผลจากการลักลอบฆ่าเพื่อเอานอ ชี้เรื่องนี้กำลังกลายมาเป็นปัญหาระดับโลก

ทั้งนี้ แอฟริกาใต้ ถือเป็นแหล่งที่มีแรดสายพันธุ์แอฟริกันอาศัยอยู่มากสุด คิดเป็นสัดส่วนกว่า 70% ของจำนวนแรดชนิดนี้ที่มีอยู่ตามธรรมชาติ ที่ปัจจุบันเหลืออยู่ไม่ถึง 2,000 ตัว เพราะถูกฆ่าเพื่อเอานอ

ข้อมูลจากทางการแอฟริกาใต้ ระบุว่า เมื่อปีที่แล้ว มีแรดแอฟริกันถูกฆ่าเพื่อเอานอมากถึง 1,215 ตัว และในปีนี้ นับถึงต้นเดือนกันยายน มีแรดถูกลอบฆ่าไปแล้ว 750 ตัว ทำให้เกิดความกังวลมากขึ้นว่า ที่สุดแล้ว แอฟริกาใต้จะไม่มีแรดพันธุ์นี้หลงเหลืออยู่ในธรรมชาติอีกต่อไป

องค์กรสังคมสิ่งแวดล้อมสัตว์ป่าแห่งแอฟริกาใต้ ระบุว่า แม้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลแอฟริกาใต้จะมีการเพิ่มการคุ้มครองแรดขึ้นมาอย่างมาก รวมถึง จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ติดอาวุธคอยลาดตระเวนในถิ่นที่อยู่อาศัยของแรดเหล่า นี้ แต่ความพยายามดังกล่าวก็แทบไม่เกิดผลอะไร เพราะยังเกิดการลักลอบฆ่าแรดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

องค์กรย้ำว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นแค่เพียงปัญหาการคุ้มครองสัตว์ป่าอีกต่อไปแล้ว แต่ยังกลายมาเป็นปัญหาสังคม และเป็นปัญหาระดับโลกด้วย ซึ่งจำเป็นที่จะต้องมีการดำเนินการเพื่อจัดการแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วขึ้น


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : แอฟริกาใต้พบแรดถูกล่าเอานอเพิ่มขึ้น

view