สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จีนขึ้นบัญชีดำ นักท่องเที่ยวร้องเพลงชาติ ประท้วงเที่ยวบินล่าช้า กลางดอนเมืองฯ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเจนซี - สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน ประกาศขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวจีน 4 คน ที่ก่อความวุ่นวายที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพ ประเทศไทย เนื่องจากโมโหที่เที่ยวบินกลับบ้านเกิดดีเลย์นานกว่า 10 ชั่วโมง โดยจับกลุ่มร้องเพลงชาติดังกระหึ่มในสนามบินดอนเมือง เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา
       
       รายงาน (6 ก.ย.) กรณีผู้โดยสารชาวจีนระบายอารมณ์โกรธด้วยการร้องเพลงชาติ ขณะปักหลักอยู่ในห้องรับรองผู้โดยสารขาออกของท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อคืนวันศุกร์ (4 ก.ย.) ที่ผ่านมา หลังจากเที่ยวบินของพวกเขาที่มีกำหนดเดินทางเวลา 17.00 น. ถูกเลื่อนออกไปจนกระทั่งเวลา 03.00 น. ของวันถัดมา ซึ่งล่าสุด (12 ก.ย.) สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน ประกาศขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวจีน 4 คน
       
       แถลงการณ์ของสำนักงานฯ ระบุว่า นักท่องเที่ยว 4 คนซึ่งร่วมกลุ่มท่องเที่ยวเดียวกับเพื่อนร่วมชาติอีก 260 คน ถูกกล่าวหาว่า กระทำพฤติกรรมไม่ดี ทำลายภาพลักษณ์ของชาวจีน โดยจะมีผลต่อนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คนเป็นกำหนดระยะเวลา 3 ปี
       
       เดอะเปเปอร์ สื่อจีนอ้างคำของเจ้าหน้าที่หญิงประจำสนามบิน ที่กล่าวว่า “ผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวเดินทางกับสายการบินโอเรียนท์ ไทย (Orient Thai Airlines) แต่เที่ยวบินเกิดดีเลย์ ทำให้พวกเขาไม่พอใจอย่างมาก” “ผู้โดยสารทั้งหมด 33 คน ปฏิเสธจะออกจากบริเวณห้องรับรองฯ แม้จะไม่เหลือผู้โดยสารคนอื่นๆ แล้วก็ตาม”
       
       เจ้าหน้าที่คนเดิมซึ่งขอไม่เปิดเผยนามให้สัมภาษณ์กับเดอะ เปเปอร์ ว่าผู้โดยสารเริ่มส่งเสียงร้องเพลงขึ้นมาแต่เธอไม่แน่ใจว่าเป็นเพลงอะไร โดยคาดเดาว่าน่าจะเป็นเพลงชาติจีน ทั้งนี้คลิปวีดีโอที่บันทึกเหตุการณ์วุ่นวายไว้เริ่มแพร่กระจายบนโลกออนไลน์ จีนตั้งแต่วานนี้
       
       อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่เผยว่าเธอไม่เห็นผู้โดยสารคนใดถูกตำรวจควบคุมตัวออกไปอย่างที่ชาวเน็ตบางส่วนกล่าวอ้างไว้
       
       ด้านผู้ใช้เว็บไซต์เวยปั๋ว (คล้ายทวิตเตอร์) จากนครฉงชิ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปฯ ระบุคำบรรยายว่า “เที่ยวบินดีเลย์ พนักงานสนามบินไทยบังคับให้นักท่องเที่ยวออกจากห้องรับรองผู้โดยสารขาออก นักท่องเที่ยวจีนเลยร้องเพลงชาติร่วมกัน”
       
       “สำหรับเรื่องนี้ ไม่ใช่ประเทศไทยไม่เคารพพวกเราเหล่านักท่องเที่ยว แต่เพราะว่าไม่เห็นพวกเราอยู่ในสายตาต่างหาก”
       
       ปัจจุบันจีนกลายเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยตัวเลขประชากรเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศหลักร้อยล้านต่อปี ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือกระแสข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับพฤติกรรมอันแสนเลว ร้ายของนักท่องเที่ยวจีนบางส่วน ร้อนถึงทางการจีนต้องสั่งออกกฎเกณฑ์คุมความประพฤติ ข่มขู่ขึ้นบัญชีดำเหล่า ‘จีนพาล’ ให้รู้จักเข็ดขยาดไม่ทำผิดอีก


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : จีนขึ้นบัญชีดำ นักท่องเที่ยวร้องเพลงชาติ ประท้วงเที่ยวบินล่าช้า กลางดอนเมืองฯ

view