สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สถานกงสุลใหญ่ แฟรงก์เฟิร์ต แนะคนไทยปมบึ้มราชประสงค์

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สถานกงสุลใหญ่ "แฟรงก์เฟิร์ต" แนะคนไทยระวัง แสดงความเห็น กรณีสัญชาติผู้ต้องหาวางระเบิดที่ราชประสงค์

เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (10 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต รายงานว่า ตามที่เกิดเหตุการณ์ระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 นั้น และสื่อมวลชนทั้งของไทยและเยอรมนีได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการติดตามคดี ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยสื่อมวลชนบางสำนัก กล่าวโยงว่าผู้ต้องสงสัยถือสัญชาติตุรกี เนื่องจากพบหนังสือเดินทางตุรกีและหนังสือเดินทางตุรกีปลอมหลายเล่มในความ ครอบครองของผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมได้ ขณะที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะเกิดจากความไม่พอใจของชาวตุรกีต่อกรณีที่รัฐบาลไทย ส่งชาวอุยกูร์ให้ทางการจีน จึงต้องการที่จะแก้แค้นโดยพุ่งเป้าที่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่มักจะไปสักการะ พระพรหมที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งจนกระทั่งบัดนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเองยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายผู้วางระเบิดได้ นอกจากผู้เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติได้เท่านั้น ทั้งยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการวางระเบิด และหลักฐานว่าผู้ต้องสงสัยมีสัญชาติอะไรที่แน่ชัดได้

ดังนั้น ในช่วงที่คดีดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน เกี่ยวกับสัญชาติ ของผู้ลงมือวางระเบิด เพื่อความปลอดภัย
สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต จึงแนะนำให้ชาวไทยที่พำนักในนครแฟรงก์เฟิร์ต และในเมืองต่างๆ หลีกเลี่ยง การแสดงตนว่าเป็นคนไทย และโต้เถียง กับชาวต่างชาติต่อกรณีข่าวดังกล่าว และเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย


ดอน'ยืนยันคำประกาศสถานทูตไทยในตปท. มุ่งความปลอดภัยของคนไทย

โดย :

“ดอน” ยืนยันคำประกาศของสถานทูตไทยในต่างประเทศ มุ่งความปลอดภัยของคนไทย ไม่มีนัยยะความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงคำประกาศของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ในวานนี้ว่า เป็นการประเมินของแต่ละสถานทูตฯหรือสถานกงสุลฯ ในการรับประกันความปลอดภัยของคนไทยในพื้นที่ เพื่อให้เพิ่มความระมัดระวังในเรื่องที่เห็นว่าอาจกระทบต่อการใช้ชีวิต อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าสถานการณ์ในตอนนี้ยังเป็นปกติ โดยการประกาศไม่มีนัยยะอะไรที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

 นายดอน กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีมีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุประท้วงในตุรกีนั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องภายในของประเทศตุรกี ซึ่งมีคนไทยอาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบไม่มาก อย่างไรก็ตาม เพื่อความไม่ประมาท สถานทูตไทยจึงได้เตือนให้เพิ่มความระมัดระวัง ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณายกระดับการเตือนภัยในตุรกีแต่อย่างใด


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : สถานกงสุลใหญ่ แฟรงก์เฟิร์ต แนะคนไทยปมบึ้มราชประสงค์

view