สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อุตสาหกรรมแฟชั่นเหมาซื้อฟาร์มจระเข้ออสเตรเลีย ใช้ทำกระเป๋าหรู

จากประชาชาติธุรกิจ

บีบีซีไทย รายงานว่า อุตสาหกรรมแฟชั่นชั้นนำของโลก อาทิ หลุยส์วิตตอง และแอร์เมส ได้เข้าไปซื้อกิจการฟาร์มจระเข้น้ำเค็มหลายแห่งในออสเตรเลีย เพื่อนำหนังจระเข้มาใช้ผลิตกระเป๋าถือราคาแพง

นิค สตีเวนส์ ผู้จัดการฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวบีบีซีว่า แอร์เมส กับหลุยวิตตอง ซื้อฟาร์มจระเข้ไปแล้วราว 80% เพื่อให้แน่ใจว่า จะได้หนังจระเข้คุณภาพดีไปใช้ผลิตกระเป๋าถือ

ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า นอกเหนือจากการกินสัตว์เล็กสัตว์น้อยแล้ว คนเลี้ยงจะให้จระเข้กินไก่สดประมาณสองตัว ทุก ๆ สามสัปดาห์ ขณะที่ราคาหนังจระเข้ทั้งตัวตกประมาณผืนละกว่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไรก็ดี ตัวเลขนี้เทียบไม่ได้กับราคากระเป๋าถือจากหนังจระเข้ที่ขายกันอยู่ในตลาดแฟชั่นชั้นสูง โดยเฉพาะที่จีน กระเป๋าที่ขายในร้านหรูอย่างแอร์เมส สนนราคาใบละ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือหากเป็นรุ่นที่ผลิตจำนวนจำกัด ก็อาจมีราคาสูงได้ถึงใบละ 200,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว โดยกระเป๋าแต่ละใบจะใช้หนังจระเข้ประมาณสองตัวในการผลิ

เมื่อเร็วๆ นี้ เจน เบอร์กิน นักร้องชาวอังกฤษ ขอให้แอร์เมสยุติการใช้ชื่อของเธอเป็นชื่อกระเป๋ารุ่นเบอร์กิน หลังจากได้เห็นภาพจระเข้ในฟาร์มที่ซิมบับเว ถูกถลกหนังไปขายอย่างทารุณ

อย่างไรก็ดี เจ้าของฟาร์มในออสเตรเลียบางคนยืนยันว่า ฟาร์มในออสเตรเลียมีมาตรฐานทางคุณธรรมสูงในการปฏิบัติต่อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นจระเข้หรือสัตว์อื่น ๆ ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานด้วยว่า ฝ่ายที่สนับสนุนบอกว่ามีการกำกับดูแลการทำฟาร์มเป็นอย่างดี และการทำเป็นอุตสาหกรรมแบบนี้ ยังช่วยป้องกันไม่ให้จระเข้ในธรรมชาติถูกล่าเพื่อเอาหนังด้วย


ที่มา เพจเฟซบุ๊คบีบีซีไทย


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : อุตสาหกรรมแฟชั่นเหมาซื้อฟาร์มจระเข้ออสเตรเลีย ใช้ทำกระเป๋าหรู

view