สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นายกฯขอบคุณทีมฝนหลวงปฏิบัติการ160วัน4พันเที่ยวบิน

จาก โพสต์ทูเดย์

นายกฯขอบคุณทีมฝนหลวงไทยปฏิบัติการมาราธอนตลอด 160 วัน 4,000 เที่ยวบิน ช่วยไทยยื้อสู้วิกฤตแล้งจนเข้าฤดูฝน

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านและหน่วยปฏิบัติฝนหลวงทุกหน่วย ที่เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ประเทศไทยฝ่าฟันช่วงวิกฤตภัยแล้งที่ผ่านมา  ด้วยการทำงานอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย ต่อเนื่อง 160 วัน นับตั้งแต่วันที่ประเทศเริ่มเข้าสู่ฤดูแล้งตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม  โดยหน่วยปฏิยัติการฝนหลวงได้ขึ้นบินรวม 4,042 เที่ยวบิน รวมชั่วโมงบิน 5,583 ชั่วโมงบิน และปฏิบัติการสำเร็จทำให้เกิดฝนตกร้อยละ 92.3 ของจำนวนวันที่ขึ้นทำการบิน

"นายกฯขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ต่อเนื่อง ไม่ย่อท้อ และไม่มีวันหยุดพัก ถือเป็นปฏิบัติการมาราธอน ที่สมควรได้รับการยกย่องชื่นชม  กล่าวได้ว่าประเทศไทยผ่านช่วงวิกฤตภัยแล้งและจำกัดผลกระทบเหลือน้อยที่สุดได้ มิใช่เรื่องของโชคช่วยแต่เป็นผลจากการทำงานอย่างหนัก และทุ่มเทจากทุกฝ่าย"พล.ต.สรรเสริญกล่าว

พล.ต.สรรเสริญ  กล่าวต่อว่า นอกจากหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงซึ่งกระจายอยู่ใน 11 จังหวัดทั่วประเทศแล้ว นายกฯยังฝากขอบคุณศูนย์ฝนหลวงพิเศษ  อีก 2 หน่วย คือ ศูนย์ฝนหลวงพิเศษจังหวัดเชียงใหม่ และ ศูนย์ฝนหลวงพิเศษจังหวัดนครสวรรค์  ซึ่งเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 29  มิ.ย. รวมปฏิบัติการ 40 วัน 642 เที่ยวบิน  1,013 ชั่วโมง ทำให้ฝนตกจากปฏิบัติการร้อยละ 100  และส่งผลให้มีปริมาตรน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำ 1,204 ล้าน ลบม.

"แม้ว่าขณะนี้ประเทศจะผ่านพ้นภาวะน้ำแล้งแล้วอย่างสมบูรณ์ แต่นายกฯได้กำชับให้ทุกหน่วยงานนำบทเรียนจากเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านมาเป็นบทเรียนในการเตรียมพร้อมและปรับตัว อาทิ การเร่งจัดหาแหล่งกักเก็บน้ำขนาดเล็กในชุมชนกระจายในพื้นที่แล้งซ้ำซาก การปรับเปลี่ยนการเพาะปลูกพืชให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ รวมทั้งการติดตามสถานการณ์น้ำและวางแผนบริหารจัดการล่วงหน้าที่มีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้ประเทศต้องเสี่ยงกับภาวะน้ำแล้งในฤดูร้อนหน้าอีก"พล.ต.สรรเสริญกล่าว


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : นายกฯขอบคุณทีมฝนหลวงปฏิบัติการ160วัน4พันเที่ยวบิน

view