สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฟซบุ๊กเพิ่มบริการระบบความปลอดภัย

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...บับเบิล บี

เฟซบุ๊กเพิ่มบริการระบบความปลอดภัย

โซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่างเฟซบุ๊กนั้น ถือว่ายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนผู้ใช้งานเฟซบุ๊กทั่วโลกที่มีกว่า 1,393 ล้านคน ทำให้เฟซบุ๊กมีรายได้ในปี 2557 ที่ผ่านมาถึง 3,851 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.33 แสนล้านบาท ส่วนในไทยมีผู้ใช้งานแล้วกว่า 30 ล้านบัญชีผู้ใช้งาน ทำให้ทางเฟซบุ๊กเองก็ต้องพัฒนาวิธีการควบคุมความปลอดภัยให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วย ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวบริการที่ชื่อว่า Security Checkup ที่เริ่มใช้ไปแล้ว โดยผู้ใช้งานจะสามารถเห็นตัวช่วยจำแจ้งเตือนที่ด้านบนสุดของ News Feed เพื่อช่วยให้บัญชีใช้งานมีความปลอดภัย

สำหรับขั้นตอนการทำงานนั้นผู้ใช้งานต้องเข้าไปตั้งค่าเปิดใช้งานฟีเจอร์ที่หัวข้อรักษาความปลอดภัย (Security) ให้เรียบร้อยก่อน หากผู้ใช้งานไม่ได้เข้าระบบบัญชีมาเป็นเวลานาน เฟซบุ๊กจะเริ่มต้นที่หยุดเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือส่วนตัวก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อป้องกันการล็อกอินค้างไว้ในเครื่อง

จากนั้นเมื่อเจ้าของบัญชีล็อกอินเข้ามาเพื่อใช้งาน ระบบจะแจ้งเตือนให้ทราบแบบอัตโนมัติ (Login Alerts) ผ่านอีเมล เพื่อป้องกันการเข้าใช้งานจากบุคคลอื่น หรือแฮ็กเกอร์ที่ขโมยบัญชีไปใช้งาน หรือจะแจ้งเตือนหากมีคนอื่นพยายามเข้าใช้งานจากโทรศัพท์หรือเบราเซอร์แปลกปลอม

การตั้งรหัสถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ระบบจะแจ้งให้ผู้ใช้งานตั้งรหัสให้ปลอดภัยและไม่ควรบอกรหัสนี้แก่บุคคลอื่น หรือใช้คำที่คาดเดาได้ง่าย เพราะปัญหาของการตั้งรหัสผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะเลือกใช้ตัวเลข ชื่อจริง ชื่อเล่น หมายเลขโทรศัพท์ วันเดือนปีเกิด มาเป็นรหัสในการเข้าใช้งานเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ ทำให้ต้องออกกฎการตั้งรหัส จะต้องมีทั้งตัวอักษรเล็ก-ใหญ่ ผสมกับตัวเลข เพื่อให้มีความแตกต่างและเพื่อให้ระบบทราบว่าไม่ได้เป็นบ็อตหรือแฮ็กเกอร์ที่เจาะข้อมูลเข้ามา

อย่างไรก็ตาม การป้องกันข้อมูลจากแฮ็กเกอร์นั้น กลุ่มผู้ใช้งานที่มีการใช้พื้นที่ของเฟซบุ๊กเป็นตัวเชื่อมโยงเพื่อเข้าหาลูกค้า หรือสื่อสารกับลูกค้าของตนเองนั้นจะต้องยิ่งเพิ่มการป้องกันให้มากขึ้นกว่าเดิม

ทางเฟซบุ๊กนั้น มีรายได้จากการโฆษณาสูงถึง 3,590 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.24 แสนล้านบาท เติบโตขึ้นกว่า 53% และยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในไทยเองนิยมใช้เฟซบุ๊กในการเป็นช่องทางเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเก่า Security Checkup จะช่วยสร้างความมั่นใจในการใช้เฟซบุ๊กมากยิ่งขึ้น


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : เฟซบุ๊กเพิ่มบริการระบบความปลอดภัย

view