สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โลกร้อนทำลายระบบน้ำโลก

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ผลการศึกษาของธนาคารเพื่อการ พัฒนาเอเชีย เผยว่า สภาพอากาศโลกที่เปลียนแปลงไป จะทำให้ระบบน้ำในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตกอยู่ในภาวะไร้เสถียรภาพ

ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย หรือเอดีบี ระบุ การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศโลก จะทำให้ระบบน้ำในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตกอยู่ในภาวะไร้เสถียรภาพ 

ผลการศึกษาของเอดีบี แสดงให้เห็นว่า หากภาวะโลกร้อนยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ก็จะเห็นผลกระทบที่มีต่อระบบน้ำของโลกเพิ่มมากขึ้น โดยเอเชีย แปซิฟิค จะเป็นภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบนี้มากสุด ทั้งในแง่ของความเสี่ยง และจำนวนแหล่งน้ำที่จะได้รับผลกระทบ

ข้อมูลของเอดีบี ยังชี้ว่า ผู้คนราว 1,100 ล้านคนทั่วโลก จะประสบปัญหาในเรื่องการขาดแคลนน้ำ ซึ่งราว 70% ของจำนวนนี้อยู่ในเอเชียแปซิฟิค พร้อมคาดการณ์ว่า ภายในปี 2573 ความต้องการน้ำเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันถึง 65% ส่วนความต้องการน้ำเพื่อใช้ในครัวเรือน และการเกษตร จะเพิ่มขึ้นราว 30% และ 5% ตามลำดับ 

ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำของเอดีบี นางยัสมิน ซิดดิชี บอกด้วยว่า การค้นหาทางออกเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำในเอเชีย จะต้องเจอกับสถานการณ์ที่ซับซ้อนอย่างมาก ซึ่งทุกฝ่ายจำเป็นต้องตระหนักว่า แหล่งน้ำเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าอย่างมาก และจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้น้ำ อันจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ส่วนหนึ่ง 


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : โลกร้อนทำลายระบบน้ำโลก

view