สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นายกฯนำขบวน รมต.-ปชช.ซ้อมใหญ่ Bike For Mom เช็กเส้นทางปั่นเพื่อแม่

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการซักซ้อมประเมินความพร้อมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “ไบค์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่” บริเวณลานที่ลานพระราชวังดุสิต โดยประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมตั้งแต่เวลา 06.00 น.


ต่อมาเวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมด้วย พล.อ.ท.ภักดี แสงชูโต ผู้แทนราชเลขานุการในพระองค์ ซักซ้อมประเมินความพร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “ไบค์ ฟอร์มัม ปั่นเพื่อแม่” โดยทันทีที่นายกฯ รับฟังรายงานลำดับขั้นตอนพิธีการจากหน่วยงานที่รับผิดชอบและสำรวจสถานที่ เส้นทางเสด็จฯ จุดถวายรายงานพลับพลาที่ประทับ จุดวางซุ้มเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และบริเวณประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ รวมถึงฟังบรรยายสรุปการจัดขบวนจักรยานพระที่นั่งสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ในขบวนเอ และจุดวางจักรยานสมเด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในขบวนบี แผนรักษาความปลอดภัย การจัดทีมแพทย์และพยาบาลประจำขบวน โดยมีผู้เกี่ยวข้องร่วมรับฟัง อาทิ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้แทนผู้ว่าฯ กทม. อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์




จากนั้นเวลา 08.25 น.พล.อ.ประยุทธ์ ผู้แทนราชเลขานุการในพระองค์ นำขบวนรัฐมนตรีสวมเสื้อสีเหลือง ปั่นจักรยานนำผู้แทนข้าราชการทุกภาคส่วน และประชาชน ออกจากลานพระราชวังดุสิต ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ใช้เส้นทางถนนศรีอยุธยา ผ่านถนนพญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ เข้าแยกสามเหลี่ยมดินแดง ผ่านถนนวิภาวดีฯปั่นขึ้นสะพานสุทธิสาร เพื่อทดสอบความลาดชันของสะพาน  จากนั้นเลี้ยววนกลับก่อนถึงห้าแยกลาดพร้าว ไปยังกรมทหารราบที่1รักษาพระองค์ (ร.1รอ.) โดยระหว่างเส้นทางจะสำรวจและประเมินความสมบูรณ์ของผิวถนน การบริการต่างๆ อุปสรรคและปัญหาระหว่างเส้นทางปั่น

เมื่อถึงร.1รอ.รับฟังรายงานการบริหารจัดการพื้นที่จัดกิจกรรมและพื้นที่เตรียมรับเสด็จ ที่ประทับพักภายใน กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ก่อนเดินทางออกโดยรถบัสจากกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ไปตรวจความพร้อมและรับฟังรายงานการบริหารจัดการพื้นที่ในการจัดกิจกรรม ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยจะใช้เส้นทางผ่านบริเวณถนนด้านในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อสำรวจพื้นผิวถนนและแสงไฟส่องสว่าง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการซ้อมใหญ่เป็นไปด้วยดี มีการจัดแบ่งขบวนเสมือนวันจริง ขบวนเอ นำโดยนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ผู้แทนราชเลขานุการในพระองค์ญ ขบวนบี มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และขบวนซี มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก ทั้งนี้ ในแต่ละขบวนมีการจัดชุดเจ้าหน้าบริการและทีมแพทย์ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยผู้ร่วมกิจกรรม




ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกฯและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าเฝ้าฯถวายรายงานความพร้อมต่อสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ถึงความคืบหน้าการจัดกิจกรรม โดยพระองค์ท่านทรงห่วงใยประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยให้คำนึงถึงสุขภาพความพร้อมของร่างกายและความปลอดภัย ปั่นได้เท่าที่ปั่น อย่างไรก็ตามการจัดงานครั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯ และในส่วนของท้องถิ่น จึงของให้การปั่นในวันจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสภาพอากาศปลอดโปร่ง



สำหรับการปิดจราจรซ้อมใหญ่กิจกรรมไบค์ ฟอร์ มัม ในวันนี้ ได้ปิดการจราจรเป็น 2 ช่วง คือ 1.เวลา 06.00-09.00 น. ปิดการจราจร-รอบลานพระราชวังดุสิต (ลานพระรูป ร.5) ได้แก่ ถนนอู่ทองใน ถนนศรีอยุธยา ถนนราชดำเนินนอก 2. เวลา 08.00-12.00 น. ปิดการจราจรในเส้นทางปั่นจักรยาน ดังนี้


1. ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่ แยกวัดเบญจมบพิตร ถึง แยกพญาไท
2. ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่ แยกอู่ทองใน ถึง บริเวณลานพระราชวังดุสิต
3. ถนนพญาไท ตั้งแต่ แยกพญาไท ถึง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
4. ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่ แยกมิสกวัน ถึง แยกพระรูป ร.5
5. ถนนลิขิต ตั้งแต่ ถนนพิษณุโลก ถึง ถนนศรีอยุธยา
6. ถนนพระราม 5 ตั้งแต่ แยกราชวิถี ถึง แยกพาณิชย์
7. ถนนราชวิถี ตั้งแต่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึง แยกสามเหลี่ยมดินแดง
8. ถนนนครปฐม ตั้งแต่ ถนนพิษณุโลก ถึง ถนนศรีอยุธยา
9. ถนนสวรรคโลก ตั้งแต่ แยกอุภัยเจษฎุทิศ ถึง แยกยมราช
10. ถนนกำแพงเพชร 5 ตั้งแต่ แยกอุภัยเจษฎุทิศ ถึง ถนนพระราม 6
11. ถนนพระราม 6 ตั้งแต่ แยกตึกชัย ถึง แยกอุรุพงษ์
12. ถนนพญาไท ตั้งแต่ แยกราชเทวี ถึง แยกพญาไท
13. ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่ แยกพญาไท ถึง แยกมักกะสัน
14. ถนนราชวิถี ตั้งแต่ แยกตึกชัย ถึง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
15. ถนนโยธี ตั้งแต่ ถนนพระราม 6 ถึง ถนนพญาไท
16. ซอยรางน้ำ
17. ถนนราชปรารถ ตั้งแต่ แยกมักกะสัน ถึง แยกดินแดง
18. ถนนดินแดง ตั้งแต่ แยกสามเหลี่ยมดินแดง ถึง แยกด่วนดินแดง
19. ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่ แยกดินแดง ถึง กองพันทหารราบที่ 1 (ร.1พัน1รอ.)
ซึ่งจะปิดเฉพาะฝั่งขาออก (ขาเข้าใช้เส้นทางได้ปกติ) จากนั้นจะมีรถตรวจเส้นทางต่อจาก ร.1 พัน1 รอ. ไป ม.เกษตรศาสตร์ จุดหมาย กรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ ถนนพหลโยธิน

 
สำหรับในวันที่ 15 ส.ค. จะมีการซ้อมอีกครั้ง (เฉพาะหน่วยงานตำรวจและทหาร) เพื่อทำความเข้าใจการอารักขาในเส้นทาง ไม่มีการปิดการจราจร ส่วนในวันที่ 16 ส.ค. (วันจริง) จะปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 12.00-21.00น.จาก ลานพระราชวังดุสิต-กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ทั้งไปและกลับ สอบถามข้อมูลได้ที่ บก.02 โทร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง


ทั้งนี้ ระหว่างการปิดเส้นทาง ประชาชนสามารถใช้โทลล์เวย์ได้ฟรี โดยขึ้นที่ด่านดินแดงเริ่มตั้งแต่ 06.00 น.-12.00 น. อย่างไรก็ตามในวันที่ 15 ส.ค.จะมีการซักซ้อมพิธีการอีกครั้งหนึ่ง แต่จะเป็นเฉพาะหน่วยงานตำรวจและทหาร ในการทำความเข้าใจการอารักขาตามเส้นทาง ไม่มีการปิดจราจรแต่อย่างใด ส่วนในวันจัดกิจกรรมจริงวันที่ 16 ส.ค.นั้น จะปิดการจราจรตามเส้นทางขบวนเสด็จปกติ จากลานพระรูปทรงม้า-ราบ11 (ถนนพหลโยธิน) ตั้งแต่ 12.00-21.00 น.ตามกำหนดเดิม






ที่มา : ข่าวสดออนไลน์


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : นายกฯนำขบวน รมต.-ปชช.ซ้อมใหญ่ Bike For Mom เช็กเส้นทางปั่นเพื่อแม่

view