สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เตือนเที่ยว7น้ำตกดัง ระวังดินถล่มหลังฝนหนัก

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ปภ.ระนอง เตือนเที่ยว 7 น้ำตก หลังพบดินอุ้มน้ำสูง เสี่ยงดินเลื่อนไหล

นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่จังหวัดระนอง ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และในบางช่วงมีลมพัดกระโชกแรง ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ทั้งทางบก และทางทะเล ล่าสุด ได้รับการประสานจากว่าที่ ร.ท.ฤทธิกรณ์ นุ่นลอย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จังหวัดระนอง ว่าให้หน่วยงานเกี่ยวข้องแจ้งเตือนประชาชน และนักท่องเที่ยวให้ระวังในการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังแหล่งน้ำตกต่างๆ ในจังหวัดระนอง โดยเฉพาะน้ำตกที่มีชื่อเสียง 7 น้ำตก 

ทั้งนี้ จากการเข้าไปสำรวจ พบว่า สภาพดินอุ้มน้ำสูงจากฝนที่ตกสะสมที่ผ่านมามากกว่า 800 มม.ในช่วงตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดดินเลื่อนไหลได้ในหลายๆ จุด ที่อาจเป็นอันตรายแก่ผู้ที่เข้าไปท่องเที่ยวได้ โดยจะยังไม่มีการห้ามเข้าไปท่องเที่ยว แต่เตือนให้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวรู้จักการสังเกตุบริเวณจุดที่เป็นอันตราย โดยเฉพาะจุดที่มีดินเลื่อนไหลย่อยๆหล่นลงมาด้านล่าง ถือเป็นจุดที่อันตรายควรหลีกเลี่ยง

ว่าที่ ร.ท.ฤทธิกรณ์ กลาวว่า ได้มีคำสั่งไปยัง 8 หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ใน 2 จังหวัด พื้นที่รับผิดคือ ระนอง-ชุมพร มี6อำเภอที่ต้องรับผิดชอบ ประกอบด้วย จังหวัดระนอง อำเภอเมืองระนอง และอำเภอละอุ่น จังหวัดชุมพร อำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก อำเภอหลังสวน และอำเภอพะโต๊ะ มีเนื้อรวมกันทั้งหมด 471,500ไร่ โดยให้ทั้ง 8 หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ เน้นดูแลแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกสำคัญ จำนวน 16 แห่ง หากว่าเสี่ยงไม่มาก ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปเล่นน้ำตกให้ใช้ ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน ยังให้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ ในช่วงที่ทางอุตุนิยมวิทยามีคำเตือนเรื่องฝนตกหนัก และลมพัดแรง 

นอกจากนี้ ยังให้จัดชุดพร้อมเครื่องมือ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชน หรือเมื่อได้รับคำร้องขอในกรณีที่เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก หรือน้ำท่วมฉับพลัน ให้เจ้าหน้าที่มีการจัดเวรยามเฝ้าดูสภาพน้ำตกที่อาจจะมีความเสี่ยงเรื่อง ปริมาณน้ำ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : เตือนเที่ยว7น้ำตกดัง ระวังดินถล่มหลังฝนหนัก

view