สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ใบทุเรียนเทศสดทำลายเซลล์มะเร็งพ่วงเซลล์ตับ ผล-เมล็ด-ราก มีพิษต่อสมอง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        กรมวิทย์ฯ เผยผลวิจัย "ใบทุเรียนเทศ" ชี้ใบสดทำลายทั้งเซลล์มะเร็งตับและเซลล์ตับปกติ ส่วนใบแห้งไม่ทำลายเซลล์ตับ เตรียมศึกษากินนานต่อเนื่องระยะยาวเกิดผลกระทบอะไรหรือไม่ ระบุผล เมล็ด ราก มีสารพิษต่อสมอง ขอผู้ป่วยมะเร็งรักษาแพทย์ปัจจุบันก่อนทางเลือก เว้นหมดทางรักษา
       
       วันนี้ (22 ก.ค.) นพ.อภิชัย มงคล อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวถึงกรณีประชาชนใบทุเรียนเทศมาต้มดื่มเพื่อหวังผลรักษาโรคมะเร็ง ว่า กรมฯ ได้ศึกษาวิจัยเพิ่ม โดยนำเอาน้ำคั้นจากใบทุเรียนเทศสดๆ และสารสกัดจากใบแห้ง ในปริมาณที่มีการใช้จริงมาใส่ในเซลล์มะเร็งตับ และใส่ในเซลล์ตับปกติในขั้นหลอดทดลอง พบสาร แอนโนนาเซียส อะซีโตจีเนียส (Annonaceous Acetogenius) ในน้ำคั้นใบทุเรียนเทศสดมีฤทธิ์ค่อนข้างแรง สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้ ขณะเดียวกันก็ทำลายเซลล์ตับปกติด้วย ส่วนสารสกัดจากใบแห้งนั้นไม่ทำลายเซลล์ตับปกติ ดังนั้น ถือเป็นพิษเฉียบพลันที่พบได้ในเวลา 1-2 วัน ที่รับประทานใบทุเรียนเทศสด ส่วนผล เมล็ด และรากของทุเรียนเทศ พบว่า มีสาร แอนโนนาซิน (Annonacin) มีความเป็นพิษต่อระบบสมอง หากรับประทานทุเรียนเทศ ติดต่อกันทุกวันเป็นระยะเวลานาน อาจทำให้เกิดโรคพาร์กินสัน และการบริโภคมากๆ จะมีผลต่อการทำงานของไตเช่นกัน
       
       นพ.อภิชัย กล่าวว่า ตอนนี้กำลังศึกษา เพิ่มเติมว่า เมื่อรับประทานใบทุเรียนเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งใบสด และใบแห้ง เป็นระยะเวลา 6 เดือน จะมีผลอย่างไร แล้วถ้ารับประทานต่อเนื่องนาน 1 ปี จะเกิดผลอย่างไร และจะดูว่ามีผลกระทบกับมนุษย์อย่างไรบ้าง จริงๆ แล้วที่ผ่านมาไม่มีการศึกษาวิจัยเพื่อนำไปทำเป็นยารักษาโรคมะเร็งแต่อย่างใด ส่วนตัวไม่อยากให้ประชาชนรับประทานเพราะสารจากใบทุเรียนเทศ โดยเฉพาะใบสดเข้าไปทำลายเซลล์ที่เป็นปกติด้วยโดยเฉพาะผู้ป่วยอยากให้รับการ รักษาด้วยการแพทย์แผนปัจจุบันเสียก่อน หากแพทย์แผนปัจจุบันไม่สามารถรักษาได้แล้วค่อยหันมารักษาด้วยการแพทย์ทาง เลือก ไม่ใช่ไปใช้ทางเลือกก่อน ตรงนี้ทำให้เสียโอกาสในการรักษาโรคได้


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ใบทุเรียนเทศสดทำลายเซลล์มะเร็งพ่วงเซลล์ตับ ผล-เมล็ด-ราก มีพิษต่อสมอง

view