สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

การท่องเที่ยวเกาหลีใต้วิกฤต ส่อสูญรายได้แสนล้านวอนเซ่นพิษไวรัสมรณะ

จากประชาชาติธุรกิจ

       เอเอฟพี - การแพร่ระบาดของไวรัสมรณะ'เมอร์ส'ในเกาหลีใต้เมื่อเร็วๆนี้ ฉุดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศเข้าสู่ห้องไอซียู ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวลดฮวบกว่าร้อยละ 40 ในเดือนมิถุนายน ข้อมูลอย่างเป็นทางการแพร่เผยเมื่อวันอังคาร(21ก.ค.) คาดต้องสูญรายได้หลายแสนล้านวอน
       
       ในขณะที่เกาหลีใต้ กำลังตะเกียกตะกายประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นต่างๆนานาในความพยายามดึงนักท่อง เที่ยวกลับ เจ้าหน้าที่เตือนว่าประเทศอาจต้องเซ่นการแพร่ระบาดของไวรัสกลุ่มอาการทาง เดินหายใจตะวันออกกลาง (เมอร์ส) ด้วยการสูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวเฉียดๆ 93 ล้านดอลลาร์
       
       ปีนี้ภาคการท่องเที่ยวเริ่มต้นได้ดี ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าจากต่างประเทศในช่วง 5 เดือนแรก เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ถึง 10.7 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเมอร์สรายแรกและเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดคร่า ชีวิตผู้คน 36 ศพ ได้กระพือความตื่นตระหนกแก่ประชาชนในวงกว้างและทัวร์จากต่างแดนก็พากันยก เลิก
       
       ผู้เสียชีวิตข้างต้นเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อทั้งหมด 186 คนในเกาหลีใต้ ถือเป็นการแพร่ระบาดของเมอร์สรุนแรงที่สุดนอกเหนือจากซาอุดีอาระเบีย
       
       องค์กรการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO) เผยว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในเดือนมิถุนายน ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2014 ถึง 41 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่ 750,925 คน แยกเป็นนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งเป็นแขกผู้มาเยือนใช้จ่ายมือเติบ ที่สุด ลดลง 45 เปอร์เซนต์ ส่วนนักท่องเที่ยวขาเข้าจากไต้หวันและฮ่องกง ลดลง 76 และ 75 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ
       
       "สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเมอร์ส นักท่องเที่ยวต่างชาติ ในนั้นรวมถึงจากจีน หมางเมินที่จะมาเยือนประเทศของเราในเดือนที่แล้ว" โฆษกขององค์กรการท่องเที่ยวเกาหลีระบุ พร้อมเผยว่าเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยว 16.2 ล้านคนในปี 2015 อยู่ในภาวะสั่นคลอนอย่างร้ายแรง และหากตัวเลขนักท่องเที่ยวยังไม่มีการฟื้นตัว คาดหมายว่าอาจต้องสุญรายได้สูงสุดถึง 108,000 ล้านวอนหรือ 93 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ(ราว 3,200 ล้านบาท)
       
       ด้วยไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อเมอร์สรายใหม่มานานกว่า 2 สัปดาห์ ทาง KTO และเจ้าหน้าที่อื่นๆได้แถลงมาตรการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวต่างๆนานา ในนั้นรวมถึงยกเว้นวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวจากจีนและบางประเทศในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่นายพัค วอน-ซูน นายกเทศมนตรีกรุงโซล จะเดินทางไปเยือนกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้และกว่างโจว ในช่วงต้นเดือนหน้า เพื่อพูดคุยกับเหล่าหน่วยงานหลักๆด้านการท่องเที่ยวและโน้มน้าวนักท่อง เที่ยวจีนให้ไปเยือนเกาหลีใต้ โดยจะยืนยันว่าไม่มีความเสี่ยงทางสาธารณสุขอีกแล้ว
       
       นอกจากนี้แล้วอุตสาหกรรม เค-ป็อบ ยอดนิยมและโด่งดังของประเทศก็ถูกเกณฑ์เข้าช่วยประชาสัมพันธ์เช่นกัน โดยเหล่าศิลปินทั้งหลายเข้าร่วมจัดคอนเสิร์ตและการแสดงต่างๆเพื่อโปรโมทการ ท่องเที่ยวแดนโสมขาวทั้งในเกาหลีใต้เองและในต่างแดน


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : การท่องเที่ยวเกาหลีใต้วิกฤต ส่อสูญรายได้แสนล้านวอนเซ่นพิษไวรัสมรณะ

view